Thứ Hai, 4 tháng 10, 2010

Một lần rồi từ nay thôi

Câu chuyện này ngắn, đã cũ, vốn không muốn viết ra nhưng trong lòng còn lấn cấn, nên hôm nay đành để lại đôi dòng rồi thôi từ nay không nghĩ đến nữa…

Dạo trước, hồi vụ người chuyển giới bị xâm hại còn gây khá nhiều lùm xùm trên mặt báo, có bà bán trái cây (cứ gọi là bà bán trái cây 1) dỏng tai nghe được, trong lúc nhàn rổi, kể cho bà bán trái cây (gọi là bà bán trái cây 2) nghe. Bà bán trái cây 2 nghe xong, có vẻ giận dữ, bảo ngay: Bị hại sờ sờ ra đấy mà mấy bố còn bàn với cãi gì nữa, theo tôi phải xử ngay cho cái bọn khốn nạn ấy biết mặt. Hai bà định toan nói gì đấy nữa thì có khách đến mua hàng. Tôi cũng rời bước đi, trong lòng vốn không có ý định lưu giữ cuộc trò chuyện thoáng qua của họ.

Buổi tối, tôi lướt web đọc tin tức. Cũng vụ người chuyển giới được đăng tải nhiều trên mạng. Vừa ngáp ngắn ngáp dài, tôi đọc thử xem có gì hay ho mà người ta bàn luận nhiều thế. Dừng mắt lâu ở một ý kiến của một giảng viên trường đại học luật, ngôi trường mà cả ngày xưa mà ngày nay tôi đang theo học. Tôi đọc xong, nhớ đến phản ứng của bà bán trái cây 2, lại nhớ đến một câu chuyện thuộc chuyên mục truyện cười mà tôi đã từng đọc trước đây, đại khái thế này:


Có một bệnh nhân cần thay tim. Bác sĩ bảo anh ta chọn lựa giữa ba trái tim sau: trái tim của một lực sĩ còn trẻ, vừa chết vì tai nạn xe hơi; trái tim của một thương gia tuổi trung niên, chết vì tai nạn máy bay, lúc còn sống không hề uống rượu hay hút thuốc; và trái tim của luật sư, người vừa qua đời sau 30 năm hành nghề. Bệnh nhân không ngần ngại, chọn trái tim của vị luật sư. Sau ca phẫu thuật, bác sĩ hỏi anh ta tại sao lại chọn trái tim của vị luật sư? Anh ta trả lời: đơn giản vì tôi muốn chọn trái tim nào ít hoạt động nhất.

bèn lặng lẽ tắt trang tin tức kia đi. Về vụ việc người chuyển giới, sau đó tôi không theo dõi thêm (dường như cũng đã bị “chìm xuồng”). Cá nhân tôi không có ý định đưa ra ý kiến gì liên quan. Tuy nhiên, đôi khi tôi ngồi trên giảng đường, học và ngẫm về sự việc này. Luôn luôn tôi thấy nặng nề, không hiểu vì sao…

Vâng, tôi thề là tôi không hiểu vì sao…

Nên tôi viết ra một lần rồi từ nay thôi…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

From The Day with Love

Từ ngày 7.7 đến nay, tôi bán được 24 cuốn sách. Một con số cụ thể nhưng vô cùng trừu tượng. Tất cả những người mua đều là người que...