Chủ Nhật, 31 tháng 10, 2010

Gió lạnh qua tim

Thứ bảy, trời buồn như một bãi tha ma…âm âm…u u…

Nghe mấy bài nhạc “sến” thích hợp hơn mấy bài nhạc “sang” (kể ra dòng nhạc buồn “bình dân” nhiều khi cũng quý như dòng nhạc buồn “hàn lâm”, còn hơn ở điểm đỡ phải nặng đầu suy nghĩ).

Trang Nhaccuatui, mục Nhạc trữ tình:

- Mưa nửa đêm

Đêm chưa ngủ nghe ngoài trời đổ mưa
Từng hạt rơi gác nhỏ đèn le lói bóng dáng in trên tường loang

Bây giờ chưa là đêm, nhưng nghe xong đã muốn đi “khò”. Cả ngày nay lạnh lẽo, lý ra phải vùi mình trong chăn cho ấm. Thế mà, khi đã làm người lớn, người ta mất quyền “nướng” – tại sao vậy hảaaa? Ngó ra ngoài, bầu trời vẫn ẩm ướt, mờ đục. Cả ngày hôm nay, mặt trời đi vắng. Cả ngày hôm nay, gió lạnh tràn về.

Tôi muốn hỏi có phải vì đời chưa trọn vòng tay
Có phải vì tâm tư giấu kín trang thư còn đấy
Nên những khi mưa nửa đêm làm xao xuyến giấc ngủ chưa đến tìm

Tôi có người bạn bị rối loạn giấc ngủ (là bạn tự nhận), nom người lúc nào cũng phờ phạc, rời rạc. Bạn chỉ mong có một ngày được ngủ thật ngon, thật say.

Tôi có người bạn thường lên giường từ sớm nhưng mãi mới tìm được giấc ngủ chập chờn. Hai con mắt hõm sâu, lúc nào cũng thèm ngủ (ngủ ngon).

Tôi thì đôi khi ngủ nhiều, và đôi khi ngủ ít (nghĩa là thường tôi ngủ vừa phải).

Chúng tôi thấy gì trong đêm, khi giấc ngủ chưa đến tìm?

- Mưa đêm tỉnh nhỏ

Trời đổ mưa cho phố vắng mênh mông, khơi lòng bao nỗi nhớ…

Thành phố Hồ Chí Minh không phải là một tỉnh nhỏ. Nhưng mưa ở thành phố Hồ Chí Minh cũng như mưa ở tỉnh nhỏ. Cũng buồn, cũng lạnh. Cũng làm người qua đường ngại bước…

Trời mưa nghe giá buốt con tim....

- Nghe mới được hai bài, tắt nhạc. Đi nướng vài con mực nhâm nhi. Thấy đời vui hơn một tẹo.

Vừa ăn, vừa nhớ chuyện hôm qua. Vào lúc 21 giờ 30 phút tối, đi qua cầu Khánh Hội…gió lạnh cắt người…

Gió ơi gió ơi bay lên để bụi đường cay lòng mắt… (câu này thuộc nhạc Trịnh – không liên quan gì đến “sến”).

Không biết, có ai đi qua cây cầu này, dù chỉ một lần, để gió lạnh qua tim…như tôi chăng…



7 nhận xét:


  1. Nắng at 10/30/2010 10:46 pm comment

    Gió lạnh qua tim ngay cả khi mặc áo ấm! Ghé blog này cứ thấy lòng đắm xuống, chẳng muốn dậy, Vi Phong ơi!

    Trả lờiXóa

  2. Tuệ Tâm1978 at 10/31/2010 12:18 am comment [hidden]

    Cả ngày nay trời vừa lạnh lại vừa mưa. Cái lạnh của gió mùa Đông Bắc tràn về khiến ta chỉ muốn vùi mình trong chăn,để tránh né cái lạnh mà ta không mong đợi Cái lạnh buốt cả thịt da, cái lạnh mà đôi khi thấu đến cả xương tủy ...Nhưng còn thấu đến tim thì ..dường như cái lạnh do gió mang lại vẫn không bằng cái lạnh do sự trống vắng, cô đơn đem lại thì phải ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Vi Phong at 11/02/2010 06:25 pm reply [hidden]

      Ừ, cái lạnh của thịt da thì áo ấm, chăn bông đều xoa dịu được. Nhưng cái lạnh của tâm hồn, của con tim? Mình nghĩ chính mình cũng không có được câu trả lời, rằng làm thế nào sưởi ấm những thứ không nhìn thấy được?!

      Xóa

  3. singlestar at 11/02/2010 10:08 pm comment

    Sự kết hợp giữa đời & nhạc buồn, nhưng tại sao buồn thì ko thấy bạn giải thích!? Đôi khi vừa nghe nhạc trong căn phòng cũng là một niềm vui đáng mong đợi đấy! Chúc bạn luôn vui nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Vi Phong at 11/03/2010 09:34 pm reply

      Ờ, cái phần buồn thì mình vẫn giữ cho mình, san sẻ chi chút với những phần khác. Vì mình khó tính và keo kiệt chăng? ^ ^

      Xóa

  4. Nắng at 11/03/2010 06:49 am comment

    Nắng qua đây thấy lòng dịu xuống. Lúc nắng gắt thì quả thật lá hữu ích. Ngày vui Vi Phong nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Vi Phong at 11/03/2010 09:35 pm reply

      Hãy là nắng ấm, sưởi ấm nhân gian! Đừng làm nắng gắt, thiêu đốt vạn vật. Nhé! : >

      Xóa

From The Day with Love

Từ ngày 7.7 đến nay, tôi bán được 24 cuốn sách. Một con số cụ thể nhưng vô cùng trừu tượng. Tất cả những người mua đều là người que...