Thứ Ba, 6 tháng 7, 2010

Cánh tay trái của thiên sứ - Chân Ni (tập truyện ngắn)

Tình yêu, nếu không là bi kịch thì sẽ là điều đẹp đẽ nhất (Chân Bảo, tr. 86).

Chúng ta đều là những người đã từng bị mất mát, yêu một người và được người khác yêu đều là những hạnh phúc ngắn ngủi. Không đủ để an ủi (Cạm bẫy trong suốt, tr.105).

Tôi cứ nghĩ cô ấy đã để lại điều gì cho trái tim tôi. Hóa ra cô ấy để lại cho trái tim tôi một giọt nước mắt (Cạm bẫy trong suốt, tr.125).

Đã là lý tưởng thì càng cần phải xả thân (Cạm bẫy trong suốt, tr.128).

Giấc mơ tuổi trẻ có thể theo ta đến lúc già (Cạm bẫy trong suốt, tr.133).

Cuộc sống như một ly rượu mù quáng, đôi khi nó khiến người ta trống rỗng. Ngay cả tình yêu cũng không thể xoa dịu nỗi trống rỗng ấy (Tuổi thanh xuân trên mạng, tr. 149).

Điều ký diệu trong ký ức là vì chúng ta từng có nhau (Tuổi thanh xuân trên mạng, tr.153).

Con người với con người là một cuộc gặp gỡ nào đó trong một thời khắc nào đó. Khi thời khắc đó qua đi thì cuộc gặp gỡ cũng kết thúc. Tất cả chúng ta đều không thể thoát khỏi cuộc biệt ly định mệnh đó (Dung nhan, tr.163).

Bất cứ ai cũng đang tìm kiếm trên con đường của chính mình, mà không ai tin rằng thực ra không cần phải tìm gì hết. Cho dù có tìm thấy gì thật thì rồi cũng sẽ mất đi, mất đi rồi thì không thể tìm lại được nữa (Dung nhan, tr.181).

Cuộc đời là một câu chuyện không kịp để hối hận. Cho dù có bị tổn thương, chúng ta cũng phải hiên ngang mà đối diện. Nếu không chúng ta chỉ có thể đánh mất hy vọng và hạnh phúc trong câu chuyện đó (Dung nhan, tr.193).

Một đời người có ba viên sỏi, một viên là yêu, một viên là tình, một viên là tình yêu. Yêu vốn là như mơ vừa chợt tỉnh, tình vốn là biển dâu trăm năm. Tình yêu có thể giúp ta tiếp tục lao vào con đường luân hồi đó (Tình yêu như giấc mơ vừa chợt tỉnh, tr.225).

Động vật đi tìm đối tượng mà nó thích, sau khi hoàn thành sứ mệnh, chúng rời xa nhau một cách thảnh thơi. Nhưng con người thì không thể như vậy, họ phải bước những bước gian nan khiến đau thương đầy mình nhưng rồi vẫn phải cảm ơn nhau vì điều đó (Tình yêu như giấc mơ vừa chợt tỉnh, tr.259).

Đã nói lời yêu thương và quý mến, cả đời cũng không thể nào quên (Rêu đỏ - Gió lướt qua Ưu Lam, tr.338).

Không phải chỉ có khỏe mạnh mới là hạnh phúc, có thể được ở cùng với một người có cùng chí hướng và thật lòng với mình cũng là một điều vô cùng hạnh phúc (Ký ức trống rỗng, tr. 401).

(Hương Ly dịch, NXB Hội Nhà văn & Dân Trí, 2009)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

From The Day with Love

Từ ngày 7.7 đến nay, tôi bán được 24 cuốn sách. Một con số cụ thể nhưng vô cùng trừu tượng. Tất cả những người mua đều là người que...