Chủ Nhật, 26 tháng 9, 2010

10 câu hỏi

“10 câu hỏi sự chia sẻ hành trình cuộc sống” là một quyển sách tập hợp quan điểm của những con người khác nhau về mười vấn đề được nêu ra – vì vậy mà nó khá mới mẻ và dễ đọc. Đọc xong, tôi lập tức muốn chia sẻ với mọi người. Vì vậy, tôi nhặt ra vài ý kiến của những người được phỏng vấn, đăng lên đây cho bạn cũng như chính tôi lúc nào cần có thể đọc lại (nếu muốn đọc một cách đầy đủ, bạn vui lòng mua sách – tin rằng còn nhiều câu trả lời rất hay so với những gì tôi trích đăng). Những ý kiến này có thể rất trái chiều nhau nhưng đều có lý lẽ riêng, nhiều ý kiến có thể nâng thành một kiểu mẫu cư xử hoặc tối thiểu cũng tạo được sự đồng cảm sâu sắc. Tất nhiên những người được hỏi đều là những nhân vật không tầm thường, mà cuộc đời họ là minh chứng cho lời nói của họ, cũng như lời nói của họ phản ánh niềm tin và hành động của họ trong thực tế. Bạn có thể đồng ý với họ hoặc không, tất nhiên tốt hơn cả là bạn nên có suy nghĩ của riêng mình. Đọc và tìm ra câu trả lời cho bản thân, tôi nghĩ đó chính là điều cuốn sách đặt ra cho chúng ta. Lần tới có lẽ tôi sẽ cho bạn biết câu trả lời của tôi ứng với từng câu hỏi. Cho tới lúc đó, bạn hãy kiên nhẫn đọc và tìm được điều hay cho mình. Và đừng ngại chia sẻ với bất cứ ai, bạn nhé!


1. Bạn làm cách nào để có được một tâm hồn thanh thản?

Thật khó giữ được một tâm hồn bình thản giữa cái gọi là “thành phố bị chia cắt”, một cách gọi những mâu thuẫn trái nghịch của lòng người - Charles Le Eaton (tác giả nhiều sách viết về tôn giáo).


Tìm sự bình yên cho tâm hồn ư? Tôi đã tìm nhưng không thấy – Bob Geldof (nhạc sĩ, được tặng danh hiệu hiệp sĩ năm 1986).


Thật khó kiểm soát những dòng chảy miên man hỗn loạn của tâm tưởng nhưng khi tâm tư trở về với sự trống rỗng vô ưu thì tâm hồn sẽ tìm được sự bình an thanh tịnh – Emma Sergeant (họa sĩ).


Khi tâm trí không quá trĩu nặng ưu tư, ta có thể nhìn lại và nghĩ rằng mọi chuyện xảy ra như phải xảy ra như thế và ta sẽ thấy lòng nhẹ nhõm hơn – Albina Du Boisouvray (nhà hoạt động từ thiện, chủ tịch và người sáng lập AFXB – tổ chức có dự án ở 17 nước trên thế giới giúp đỡ trẻ em là nạn nhân AIDS).


Bạn có thể hành động hay không hành động nhưng không có sự bình thản – Paulo Coelho (nhà văn).



Ta không thể tìm thấy sự yên ổn về mặt tâm lý trong thế giới này, nơi chúng ta đang dành hầu hết thời gian để lặn ngụp trong ganh đua căng thẳng – Seyyed Hossein Nasr (giáo sư đạo Islam).


Khi tôi có thể đạt được niềm mong ước của tôi để khẳng định khát vọng trong tâm tư của mình, tôi mới cảm thấy thanh thản – Gianfranco Ferre (nhà thiết kế thời trang).


Tôi chỉ thấy yên ổn khi thoát khỏi sự náo nhiệt – Bono (nhạc sĩ, ca sĩ).


Nếu ta sống theo những nguyên tắc nhất định thì chắc chắc tâm trí ta lúc nào cũng thanh thản – David Frost (người dẫn chương trình, tác giả 15 cuốn sách, 8 bộ phim).


Trừ phi tâm hồn chúng ta ổn định và bình tĩnh, bất kể thể xác chúng ta đang ở điều kiện tốt đến mức nào, chúng ta vẫn không sao có được niềm vui sống. Vì thế, chìa khóa để mở ra thiên đường giữa cuộc sống, hôm nay và mai sau, là hãy nuôi dưỡng một tâm hồn hạnh phúc – Đức Đạt Lai Lạt Ma (nhà sư, lãnh tụ tinh thần của người dân Tibet, giải nobel hòa bình năm 1989).


2. Cho đến thời điểm này, bạn rút ra được điều gì từ cuộc sống?

Cuộc sống đã cho tôi hiểu một điều rằng không có gì cứu rỗi linh hồn bằng lòng yêu thương…rằng sự thù ghét hủy hoại người thù ghét hơn là người bị thù ghét – Frei Betto (tu sĩ dòng Dominic, nhà văn và nhà phát triển hàng đầu Học thuyết giải phóng).


Bị bỏ rơi là một trong những thăng trầm bình thường của cuộc đời và chỉ có ta làm ta đau khổ vì những nỗi niềm cay đắng – Charles Le Gai Eaton.


Cuộc sống đã dạy tôi rằng cần phải sống tích cực từng ngày cho dù đó có thể là ngày cuối cùng trong đời – Michael Radford (đạo diễn, nhà văn).


Niềm vui và nỗi đau là hai khía cạnh của cuộc đời – Paulo Coelho.


Tất cả mọi người, ai cũng khao khát được yêu thương – Dadi Janki (Chủ tịch sáng lập tổ chức sức khỏe toàn cần Janki).


Ta có thể đánh mất rất nhiều thứ trong đời nhưng đừng bao giờ để mất đi phẩm giá của mình – Farah Pahlavi (hoàng hậu Iran từ năm 1959 – 1979).


Hãy luôn từ chối những gì được cho không – David Frost.


Phải biết lúc nào nên nói ra lời phải trái và lúc nào nên ngậm miệng làm thinh, và tốt nhất là nên nói một cách giản dị - Jools Holland (nhạc sĩ, người dẫn chương trình).


Làm sao hiểu được niềm hạnh phúc khoái lạc nếu chưa từng trải qua đớn đau bao giờ? – Mangosuthu Buthelezi (thái tử, chủ tịch Đảng tự do Inkatha, chủ tịch tòa nhà các nhà lãnh đạo Truyền thống).


Đời lắm cay đắng phũ phàng, nhưng tôi vẫn vui vẻ đón nhận, không than van – Shimon Peres (phó thủ tướng Israel, nobel hòa bình).


Bạn không thể vừa có cá tính vừa tốt đẹp hoàn toàn được – Peter Ustinov (diễn viên, nhà văn, đạo diễn, đại sứ thiện chí Unicef 1968-2004).


Sống một cách giản dị. Và giảm bớt những ham muốn – Ed Beglet Jr (diễn viên).


Sống là việc khó khăn nhất bạn có thể làm được – Bob Geldof.


3. Bạn có tin vào định mệnh không và bạn có nhận thấy số phận của mình đã được định trước?

Tôi hình dung số phận con người là do chính người đó quyết định – Zac Goldsmith (nhà hoạt động bảo vệ môi trường, giám đốc và biên tập tờ Ecologist).


Tôi nghĩ chúng ta nên tôn trọng sự bí ẩn về cuộc sống này, hãy khiêm nhường và tuyên bố chúng ta chẳng biết tí gì về những chuyện đang xảy ra – Paulo Coelho.


Định mệnh của tôi là được sinh ra là chính mình và lớn lên với cuộc đời được ban tặng – Anjleca Huston (diễn viên, đạo diễn).


Đôi khi buộc phải nén lòng để cảm nhận số phận của mình… rồi bạn sẽ hiểu có một bản hòa âm xuyên suốt thế gian này và nếu có thể hòa nhịp cùng bản hòa âm đó, mọi chuyện tốt đẹp sẽ đến với bạn – Emma Sergeant.


Hầu như số phận là do chúng ta tự tạo nên. Chính ta chịu trách nhiệm về những việc mình làm – Sophia Loren (diễn viên).


Tôi thích suy nghĩ kiểu này hơn, rằng tôi là một cá nhân tự do có hoài bão và khát vọng, định hướng và mục đích – Richard dawkins (giáo sư ĐH Oxford, tác giả nhiều sách về nghiên cứu khoa học và sự tiến hóa).


4. Bạn có lời khuyên hay kinh nghiệm sâu sắc nào muốn chia sẻ với người thân nhất?

Những giá trị của ngày hôm qua không phải những giá trị của hôm nay, cho nên phải rất thận trọng khi muốn đưa ra lời khuyên cho những người trẻ - Nelson Mandela (luật sư, Chủ tịch Quốc hội Nam Phi năm 1991, Tổng thống Nam Phi 1994 – 1999, nobel hòa bình).


Ai cũng có thể động viên khuyến khích ta, những người thân yêu hay bạn bè ta, nhưng cuối cùng thì ta vẫn phải sinh ra một mình và chết đi cũng một mình – Ilana Goor.


Lời khuyên của tôi chính là cuộc đời tôi – Gore Vidal (tác gia, tiểu thuyết gia, nhà viết kịch và tiểu luận, nhà văn).


Suốt đời tôi sống theo nguyên tắc chống lại quỷ dữ bằng những cách thức không thô bạo và không báo thù. Cuối cùng, chỉ có yêu thương mới chiến thắng được quỷ dữ - Una M.Kroll (Mẹ bề trên).


Bạn sống mỗi ngày với chính cuộc đời mình vì đó không phải là thứ để phung phí hay bỏ đi – Michael Radford.


Hãy thành thật với chính mình và cố gắng cư xử đúng đắn với người khác – Gianfranco Ferre.


Học hỏi kinh nghiệm của người khác nhưng đừng dựa vào sự khôn ngoan của người ta vì chúng vô dụng với bạn… Hãy sống với kinh nghiệm riêng của mình vì chúng là độc nhất vô nhị - Paulo Coelho.


Đề nghị hoặc lời khuyên của tôi rất đơn giản, đó là hãy sống thật chân thành – Đức Đạt Lai Lạt Ma.


Toàn bộ cuộc sống gói gọn trong giây phút này. Đây là cuộc sống của ta, cho nên hãy sống hết mình, ngay lúc này – Sharon Stone (diễn viên).


Khôn ngoan là biết mình chẳng là gì cả, chỉ là hạt bụi nhỏ trong vũ trụ mênh mông và rồi sẽ trở về với hư không. Hãy bình tâm, hãy yên lặng và tịch mịch. Hãy chấp nhận – Harry Dean Stanton (diễn viên, nhạc sĩ).


Và nhân tính, trên tất cả, là vấn đề nuôi dưỡng và phát triển khả năng quên mình để thấu hiểu người khác – Alfredo Guevara (chủ tịch Học viện nghệ thuật điện ảnh Cuba).


5. Quan niệm về những điều phải trái, đúng sai của bạn ra sao?

Quan niệm đúng sai, phải trái của riêng tôi có thể động chạm đến tự đo của người khác. Tôi không phán xét cách suy nghĩ của bất kỳ ai và tôi tin rằng ta không nên tước bỏ tự do của người khác. Quan niệm đạo đức là vấn đề nội tâm – Gianfanco Ferre.


Những gì chúng ta làm không quan trọng bằng việc ta là con người như thế nào. Cho dù những việc ta làm nói lên con người ta – Charles Le Gai Eaton.


Không làm tổn thương người khác, tôi nghĩ đó là nguyên tắc cơ bản – David Forst.


Hãy để người ta sống cuộc sống riêng của họ - Paulho Coelho.


Tôi nghĩ đạo đức xuất phát từ sự thật và chân giá trị của tâm hồn – Sharon Stone.


Tôi tin vào Luật Nhân quyền và sống với những giá trị giúp tôi cảm thấy bình an trong tâm hồn – Farah Pahlavi.


Không có ai hoàn hảo cả bởi vì ai cũng có những vấn đề khó khăn riêng và không ai có thể tự chủ hoàn toàn trong mọi trường hợp. Do đó chuyện đúng sai, phải trái còn tùy thuộc vào việc lựa chọn đúng thời điểm – Shimon Peres.


Sẽ rất hay nếu có thể bước đi một cách hết sức nhẹ nhàng. Tại sao cứ phải để lại những dấu vết tàn phá ở phía sau trong lúc tiến bước trên con đường sống? – Ed Begley Jr.


Rõ ràng trong thực tế không có gì là đúng hay sai cả. Chúng ta thấy những điều tồi tệ, kinh dị xảy ra đồng thời với những điều tuyệt vời, đẹp đẽ. Tốt đẹp và xấu xa luôn đi cùng nhau. Bạn không ưa nổi những điều tồi tệ nhưng bạn vẫn phải chấp nhận sự hiện diện hiển nhiên của nó giữa cuộc đời – Harry Dean Stanton.


Đôi khi bạn cần phút tịnh tâm để đợi nghe điều tốt đẹp vang lên – Bono.


Bình an là một cảm giác, giống như lòng trắc ẩn, nó trở thành một kim chỉ nam đạo đức – Michael Fitzpatrick (nghệ sĩ đàn cello).


Tôi cảm thấy tình yêu là một khía cạnh của đạo đức, không biết yêu thương cũng là một tội lỗi – Albina Du Boisrouvray.


6. Ai là người được bạn ngưỡng mộ nhất, trong lịch sử hoặc trong đời sống hiện tại?

Trong thời đại này, nhân vật của tôi là Nelson Mandela…liệu có mấy ai dám ngồi trong trại giam cả đời chỉ vì lý tưởng mà mình theo đuổi? – Bob Geldof.


Tôi kính trọng hơn hết những người sẵn sàng xem xét lại những thành kiến – Zac Goldsmith.


Những người khiêm nhường và lặng lẽ sống một đời sống tốt đẹp, đối với tôi, còn anh hùng và đáng kính trọng hơn cả một số chính trị gia hoặc nhà lãnh đạo – Michael Radford.


Tôi ngưỡng mộ những người đàn ông cũng như phụ nữ đã hy sinh đời mình cho hạnh phúc của người khác – Alfredo Guevara.


Tôi kính trọng những người dám lội ngược dòng vì đó là một việc cực kỳ khó – Ilana Goor (nhà điêu khắc và thiết kế).


Tôi thán phục những người vượt lên chính mình để thực hiện những điều họ tin là đúng dù biết rõ mình sẽ phải gánh chịu nhiều hậu quả không hay – Robert Fisk (nhà báo Trung đông).


Tôi ngưỡng mộ Nelson Mandela nhất …một người bị kìm hãm bởi cuộc đời nhưng chưa bao giờ tự coi mình như một nạn nhân. Một người luôn giữ vững quan điểm của mình, không hề bị lung lạc và vững bước trên con đường mình đã chọn. Ông ấy là một con người đúng nghĩa – Paulo Coelho.


7. Bạn tin có Thượng Đế không?

Tôi tin có Thượng Đế, không phải vì tôi có một lý do hợp lý nào mà vì đó là một sự lựa chọn – Paulo Coelho.


Tôi vẫn hằng tin vào lòng yêu thương và che chở của một đấng Huyền Vi…niềm tin đó làm đắm say hồn tôi – Bono.


Thượng Đế là tên gọi của những điều chúng ta chưa thể nào hiểu được, bất chấp sự ngạo mạn của kỹ thuật và khoa học hiện đại. Đó là một điều huyền bí cần được giữ nguyên sự bí ẩn – Zac Goldsmith.


Chúng ta cần có một Thượng Đế để lấp đầy những chỗ u tối, những lỗ hổng trong kiến thức của chúng ta – Shimon Peres.


Không hề có cái gọi là Thượng Đế ngoại trừ trong trí tưởng tượng của con người – Richard Dawkins.


Thượng Đế là Tình Yêu, nhưng Thượng Đế cũng là điều bí ẩn vô cùng, trên tất cả mọi niềm đam mê, tưởng tượng và hiểu biết – Una M.kroll.


Tôi chưa bao giờ thật sự tin tưởng điều gì nên tất cả những gì thuộc về đức tin đều trượt khỏi sự hiểu biết của tôi – Jack Nicholson (diễn viên, nhà văn, đạo diễn).


Tôi không thể tưởng tượng được rằng có một nơi nào đó không hề tin vào Thượng Đế. Đó phải là một thế giới trống rỗng, không màu sắc và tiếng cười – Emma Sergeant.


Thượng Đế chỉ là một phần hiểu biết sơ đẳng về thế giới tâm linh của vũ trụ với rất nhiều tiếng nói khác nhau – Michael Radfort.


Tôi không có khái niệm gì về Thượng Đế, vì thế kéo theo đó hệ quả là không có đức tin….Tôi không hiểu, thật quái gở, tại sao phải có một người như thế? – Bob Geldof.


Tôi ưa thích ý nghĩ Thượng Đế là hình ảnh tốt đẹp nhất của tình yêu thương thuần túy. Tình yêu con người thường ích kỷ nhưng tình yêu của đấng tối cao thì khác hẳn – Steve Vai (nhạc sĩ).


Mỗi nhận thức về tình yêu chính là nhận thức về Thượng Đế…Thượng Đế ngự trị trong mỗi tâm hồn – Frei Betto.


Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là niềm tin vào khát vọng của chính bạn…Tôi không cầu nguyện hay thiền định, tôi tin vào chính tôi – Ilana Goor.


8. Bạn tin có nghiệp chướng hay luật nhân quả không?

Tôi hiểu nghiệp chướng chính là định mệnh: định mệnh đó tùy thuộc vào một số hệ quả do cách hành xử trong cuộc sống – Una M.kroll.


Tôi nghĩ chúng ta phải trả giá cho những việc làm của chúng ta. Nhưng tôi không thích ý kiến cho rằng có một thứ chi phí phải trả - Alfredo Guevara.



Mỗi việc ta làm đều ảnh hưởng đến kết quả sau đó trong đời ta ư? Chỉ có ở cuộc đời này thôi – Richard Dawkins.


Tôi nghĩ có cả thiên đường và địa ngục ngay trên trái đất này, và thường là vì những việc làm của riêng bạn – Ed Begley Jr.


Cuộc đời quá bất công và tàn nhẫn… dường như anh cứ việc làm những gì anh muốn và có vẻ như anh không phải hứng chịu điều gì cả…Có lẽ đó là kiếp sau, thời điểm trả giá, nhưng tôi không kỳ vọng điều đó lắm – Michael Radford.


Bạn không thể tránh được quả báo. Nhưng quan niệm cho rằng người ta phải trải qua nhiều kiếp sống khác nhau và người ta được sinh ra hạnh phúc hơn trong đời này vì những gì đã làm ở đời trước, tôi cho là vô nghĩa. Quan niệm này sản sinh chế độ đẳng cấp và những tôn ti trật tự vô ích khác – Bono.


Tôi nghĩ khi cho đi ta sẽ được nhận lại và đôi khi nhận lại bão tố nếu lỡ gieo gió – Michael Fitzpatrick.


Những việc ta làm trong đời sẽ quay ngược về với ta theo cách nào đó – Sharon Stone.


Rõ ràng có sự liên quan giữa nguyên nhân và kết quả…ví dụ, nếu tôi cứ mãi tiếp tục làm anh đau đớn sẽ đến lúc anh không chịu đựng nổi nữa và đáp trả lại tôi. Cho nên khi làm điều tốt tôi sẽ nhận lại niềm vui và hạnh phúc, ngược lại những điều xấu xa tôi đã làm sẽ đáp lại tôi bằng đau khổ - Dadi Janki.


Nếu người ta chỉ làm điều tốt vì tin rằng mình sẽ được đến nơi chốn tốt đẹp nào đó, tôi nghĩ đó không phải là lý do chính đáng. Chúng ta nên làm điều tốt ngay cả khi biết mình sẽ phải xuống địa ngục – Jools Holland.


Nếu bạn tin vào số mệnh và kiếp trước, tôi nghĩ điều đó sẽ làm bạn yếu đuối đi…câu trả lời duy nhất là bạn hãy chiến đấu và đương đầu với khó khăn và hãy hạnh phúc với những điều tốt đẹp đến với cuộc đời – Jilly Cooper (nhà văn).


9. Bạn tin rằng chết là hết hay còn kiếp sau?

Tôi cảm thấy chúng ta đang trên một chuyến đi, chúng ta sẽ đến một nơi nào đó, nhưng tôi đã thôi không thử khám phá điều đó – Albina Du Boisrouvray.


Sự sống chết và tái sinh, cũng giống như các mùa vậy, giống như vòng quay của vũ trụ. Chúng ta là những nốt nhạc trong bản hòa âm của vũ trụ. Bản hòa âm ấy sẽ mãi mãi cất lên – Michael Fitzpatrick.


Không có gì chết đi cả, mọi vật đều tồn tại; tôi không biết bằng cách nào nhưng cái gì tồn tại sẽ vẫn tồn tại – Alfredo Guevara.


Tôi tin vào sự tái hiện thân…Sự tái hiện thân ngụ ý rằng tâm hồn đến từ một chiều kích khác đến nơi chốn vật chất này và mỗi lần đến đây nó lại tái sinh ở đây – Dadi Janki.


Ý tưởng cho rằng bóng ma của chúng ta vẫn lởn vởn vĩnh viễn không tan là vô lý… Chúng ta đang trong một cuốn băng cứ liên tục quay đi quay lại nhưng khi ta chết đi, ta biến mất luôn – Gore Vidal.


Cuối cùng mọi người nhớ đến anh vì những việc anh đã làm, dù tốt hay xấu và với tôi điều đó xác định thiên đường hay địa ngục. Những việc làm tốt sẽ không bao giờ bị quên lãng – Farah Pahlavi.


Làm người là biết mình bị kết án bất tử. Không có cách gì tránh được sự bất tử…Linh hồn ta không chết cùng với thân xác của ta – Seyyed Hossein Nasr.


Tôi sống như thể chỉ được sống có một lần – Jack Nicholson.


Cuộc sống vẫn đang được tiếp tục bằng bất cứ giá nào…tôi không phải là điểm cuối bất kỳ và cuộc sống vẫn sẽ tiếp tục mà không có tôi. Đó là sự tiếp tục của tất cả chúng ta, không vì một cá nhân nào. Sự tái hiện thân ư? …đó là một sai lầm – Shimon Peres.


Chúng ta được tạo nên bởi các nguyên tử và tất cả đều ngắn ngủi, không có gì vững chắc. Mọi điều ai cũng thấy là tất cả rồi sẽ ra đi – hành tinh này sẽ ra đi, mặt trời này sẽ ra đi và một ngày nào đó sẽ không còn gì – Harry Dean Stanton.


Tôi không tin vào thời gian, vì thế tôi không thể tin vào cái gì đó trước hay sau…chúng ta đang sống ở ngay đây vào lúc này, khoảnh khắc này; vũ trụ đang được tạo nên và phá hủy trong thời hiện tại – Paulo Coelho.


Nếu cuộc đời đầu tiên của tôi trở thành cuộc sống cuối cùng, có lẽ tôi sẽ đau khổ lắm – Bono.


Tôi không tin có kiếp sau. Đơn giản là vì tôi không sao hiểu được bằng cách nào có được điều đó. Tôi nghĩ đó là một hành động ích kỷ khi tin rằng bằng cách này hay cách khác chúng ta vẫn cứ tiếp tục tồn tại – Michael Radford.


Ơn trời, không có kiếp sau nào cả - Bob Geldof.


10. Bạn có cho rằng đời sống trên Trái Đất đang bị đe dọa?

Chúng ta đang tàn phá hành tinh. Dù biết rõ việc mình đang làm là gieo rắc tai họa, chúng ta vẫn cứ làm vì không muốn đi ngược lại nguyên tắc sẵn sàng làm bất cứ việc gì miễn có tiền – Gore Vidal.


Đầu độc đại dương và làm u ám cả bầu trời, dường như con người hoàn toàn chẳng quan tâm đến những thứ mà họ đã trút lên thiên nhiên – Anjelica Huston.


Vũ khí hạt nhân là mối nguy hiểm lơ lửng trên đầu mỗi chúng ta. Nhưng tôi không cho rằng sự sống còn trên hành tinh này là vấn đề lớn lao. Đó là lời kêu gọi thống thiết từ những người lo lắng cho môi trường. Nhưng hành tinh sẽ vẫn sống – Robert Fisk.


Chúng ta đang có một triệu chứng đau ốm: đời sống tinh thần xuống dốc, đức tin xuống dốc, ý thức về thiên nhiên cũng xuống dốc. Tất cả những điều này luôn luôn đi cùng nhau – Charles Le Gai Eaton.


Chừng nào ta còn có thể nói rằng cuộc sống con người đang bị đe dọa, chừng đó ta còn an toàn – Michael Radford.


Con người tự hủy diệt mình vì đã xáo trộn và đảo lộn các thước đo giá trị - Alfredo Guevara.


Sự sống còn của nhân loại bị đe dọa trực tiếp vì sự kết hợp hôn nhân giữa sức mạnh khoa học kỹ thuật và tham vọng của con người được nuôi dưỡng một cách hoang dại bất kể sự kiểm soát về mặt tinh thần… Trước kia, tham danh lợi bị xem như một tội lỗi. Nhưng ngày nay, người ta cho đó là một đức tính và con người hiện đại không đặt ra bất kỳ một giới hạn nào. Cuộc sống hiện đại tràn ngập những tư tưởng kiêu căng ngạo mạn, gây nên tình huống cực kỳ nguy hiểm cho hành tinh – Seyyed Hossein Nasr.


Mối đe dọa lớn nhất trên thế giới hiện nay là khoảng cách giàu nghèo giữa những người được hưởng cuộc sống no ấm với người còn đói khổ - Sophia Loren.


Với tình trạng giết chóc, tranh chấp đất đai và tôn giáo như hiện nay, có lẽ hành tinh sẽ có cơ hội thay đổi tốt hơn khi loài người không còn – Bob Geldof.


Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta cứ tiếp tục sống như hiện nay, như những đứa trẻ tham ăn vơ vét mọi thứ có trên bàn tiệc?...Cuộc sống sẽ ra sao khi bạn chứng kiến biết bao nhiêu con người hấp hối ngay trước mắt, liệu có thể là cách sống “ta leo lên được tàu cứu hộ rồi, rút thang lên” như ta vẫn thấy nhan nhản hàng ngày? – Ed Begley Jr.


5 nhận xét:


  1. Tuệ Tâm1978 at 09/26/2010 04:01 pm comment

    Đừng ham muốn nhiều quá So sánh mình với người khác nhiều quá Luôn trân trọng những gì đang bên cạnh mình Thường xuyên mat xa đầu, nhìn ngắm cảnh thiên nhiên ... Thì tâm hồn sẽ dễ cảm nhận thanh thản nhẹ nhàng và những ưu phiền cũng ít khi đến tìm chúng ta Cuối tuần vui vẻ bạn nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Vi Phong at 09/26/2010 05:08 pm reply

      Cái vụ mát xa đầu thì hình như mình ko biết làm (hơ hơ...)

      Xóa

  2. Minh Nhật at 09/26/2010 06:39 pm comment

    Trong cuộc sống thường ngày với những công việc mệt nhọc, sau giờ làm việc với thời gian ít ỏi đó nên muốn tìm giấc ngủ cho thật ngon, cứ như thế và cứ như thế. Nên đôi khi mình nhìn lại mình thì thấy hơi cô đơn và trống trải, đôi lúc suy nghĩ tại sao mình lại cứ sống như thế hoài , nên mình hay lên mạng và vào blog viết những thứ linh tinh rồi lại đi ngủ. Chúc bạn cuối tuần thật vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Vi Phong at 09/26/2010 08:43 pm reply

      Mình nghĩ ngủ cũng là một cách thức giảm stress vì chắc chắn là nếu ko ngủ được thì cũng miễn bàn đến bình an hay thanh thản. Mà, câu hỏi của bạn có lẽ mình cũng như nhiều người cũng từng tự hỏi, rằng sao chán thế mà vẫn sống hoàn như vậy. Có lẽ căn bản là chúng ta nên tìm được điều khiến bản thân say mê, có như vậy mới mong cuộc sống ý nghĩa hơn chăng?!

      Xóa

  3. Tuệ Tâm1978 at 09/26/2010 10:16 pm comment

    Mình nghĩ ngủ cũng là một cách thức giảm stress vì chắc chắn là nếu ko ngủ được thì cũng miễn bàn đến bình an hay thanh thản. Mà, câu hỏi của bạn có lẽ mình cũng như nhiều người cũng từng tự hỏi, rằng sao chán thế mà vẫn sống hoàn như vậy. Có lẽ căn bản là chúng ta nên tìm được điều khiến bản thân say mê, có như vậy mới mong cuộc sống ý nghĩa hơn chăng?! Đúng là như vậy đấy Vi Phong ạ Hầu hết mọi người sống trong chán nản do không làm công việc mình yêu thích do không biết mình sống để làm gì và ý nghĩa đích thực của đời sống là gì ? Đây là câu trả lời bạn dành cho Minh Nhật nhưng bạn sẽ không phản đối lời bàn của mình chứ

    Trả lờiXóa

From The Day with Love

Từ ngày 7.7 đến nay, tôi bán được 24 cuốn sách. Một con số cụ thể nhưng vô cùng trừu tượng. Tất cả những người mua đều là người que...