Thứ Năm, 16 tháng 12, 2010

Hãy về với anh (Veer – Zaara)

Veer – một phi công người Ấn và Zaara – một cô gái Pakistan xinh đẹp tình cờ quen nhau trong một tai nạn xe. Anh yêu cô ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đẹp, quả cảm, nồng nhiệt và yêu thương cuộc sống. Đó là những gì người ta có thể nói về họ, theo cách ngắn gọn nhất. Veer giúp Zaara đưa tro cốt của bà về rải trên dòng sông Ấn Độ. Để cảm ơn anh, cô đã nhận lời lưu lại làng anh một ngày. Một ngày ngẳn ngủi cũng là một ngày hạnh phúc nhất trong đời họ.


Hôm sau, từ biệt ở bến xe, Veer muốn bày tỏ nỗi lòng với Zaara nhưng đúng lúc này thì vị hôn phu đầy quyền thế của Zaara xuất hiện. Dù vậy, Veer vẫn kịp nói với Zaara rằng anh thực sự yêu cô, có thể vì cô hy sinh tất cả. Giữ im lặng nhưng hình ảnh của Veer, những lời anh nói, và hai ngày ngắn ngủi bên nhau đã khắc sâu trong lòng Zaara mãi mãi. Cô nhớ thương Veer và thổn thức đau khổ khi hôn lễ gần kề. Người hầu gái thân cận xót xa cho Zaara, từ Pakistan, cô tìm cách báo tin cho Veer ở Ấn Độ, rằng Zaara rất yêu anh và nếu anh cũng yêu cô, hãy đến và mang Zaara đi.



Họ gặp lại nhau. Trong trái tim người này, người kia vĩnh viễn đã là tình yêu duy nhất của cuộc đời. Dù vậy, trước lời khẩn cầu của mẹ Zaara, rằng nếu hôn sự không thành, gia đình của bà sẽ tan nát, Veer đồng ý rời xa Zaara mãi mãi. Vào cái đêm anh quyết định rời khỏi Pakistan, hôn phu của Zaara đã đến tìm Veer. Hắn không thể tha thứ cho việc trái tim Zaara đã trao trọn vẹn cho Veer. Hắn đưa ra cho anh một điều kiện: hoặc anh để hắn tống anh vào tù bằng một tội danh vu cáo của một thân phận khác, hoặc hắn sẽ làm ô uế nhân phẩm và trinh tiết của Zaara ngay tại buổi cử hành hôn lẽ. Và Veer đã từ bỏ tự do vì hạnh phúc của người anh yêu.


Hai mươi hai năm qua đi, Veer vẫn câm lặng chịu đựng án tù với ý nghĩ rằng người anh yêu đang được sống hạnh phúc ngoài chấn song sắt kia. Đúng lúc này, Pakistan có chính sách thả một số tù nhân. Một nữ luật sư trẻ đầy tâm huyết, tên gọi Safia, đến gặp anh. Nước mắt cô rơi xuống. Safia thề nguyện sẽ giải oan cho Veer. Nhưng anh chỉ đồng ý nếu cô không nhắc nhở đến thân phận của Zaara. Bởi, Veer không muốn phá vỡ cuộc sống êm đềm của Zaara sau chừng ấy năm. Tuy nhiên nếu Veer không khai ra trước tòa tất cả, anh sẽ không thể lấy lại thân phận thực sự của mình, cũng có nghĩa là anh không thể trở về Ấn Độ. Một lần nữa, Veer từ bỏ tự do.


Safia không bỏ cuộc trước thất bại của phiên tòa lần thứ nhất. Cô lần tìm về Ấn Độ mong tìm kiếm lại thân thế của anh, nơi mà thật ra cha mẹ nuôi của anh đã qua đời từ nhiều năm trước. Tưởng chừng tuyệt vọng, Safia không ngờ điều kỳ diệu nhất đã xảy ra. Chính ở ngôi nhà cũ của Veer, cô đã nhìn thấy một người phụ nữ. Một người phụ nữ, tóc của người đã vương sợi bạc. Người phụ nữ ấy là Zaara. Từ hai mươi hai năm trước, khi nhận được tin Veer tử nạn trong chuyến xe từ Pakistan về Ấn Độ, Zaara đã quyết liệt từ hôn. Cô trở lại Ấn Độ, sống hai mươi hai năm chỉ để hoàn thành tâm nguyện của Veer. Safia sửng sốt, cô không tin được trên đời này có hai con người như thế dành cho nhau. Cô đưa Zaara đến phiên tòa xét xử Veer. Trải qua hai mươi hai năm, họ gặp lại nhau. Nhìn nhau như những ngày đầu tiên của hai mươi hai năm trước. Tình yêu, cuối cùng cũng mang những người yêu nhau về lại với nhau…






Đó là nội dung bộ phim Veer – Zaara (tựa đề tiếng Việt: Hãy về với anh) của Ấn Độ. Một bộ phim cảm động về một tình yêu phi thường, kỳ lạ. Tôi xem bộ phim này cách nay vài năm. Yêu bộ phim này như yêu chuyện tình trong phim. Tôi nhớ mãi giây phút họ gặp lại nhau sau hai mươi hai năm xa cách. Dù hai người đều đã già đi, nhưng trong mắt nhau, họ vẫn là đối phương của hai mươi hai năm về trước. Họ vẫn yêu nhau như “cái thưở ban ban đầu lưu luyến ấy”…Đến thượng đế cũng không thể nhẫn tâm chia lìa họ… Như lời cuối Veer nói: “Tôi và cô ấy nguyện cùng nhau đi suốt cuộc đời”….


Mùa đông này, nếu lòng bạn lạnh giá, hãy đến với Veer – Zaara, để được sưởi ấm, dù tạm trong phút giây…

4 nhận xét:


  1. Nguyet Bong at 12/16/2010 08:59 pm comment

    Nội dung của phim này hay quá Vi Phong ạ, Mình đang cô đơn chắc là đối tượng cần tìm đến bộ phim này rồi chúc bạn luôn tìm được niềm vui cho mình nhé

    Trả lờiXóa

  2. Tam Tam at 12/18/2010 12:33 pm comment

    ui bo phim hay va cam dong qua.mot ngay vui ve nha ban

    Trả lờiXóa

  3. Nắng at 12/18/2010 02:14 pm comment

    Mới chỉ đọc entry của chị thôi mà em đã nổi da gà, rớt nước mắt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Vi Phong at 12/19/2010 05:08 pm reply

      Chị thì khóc thành sông

      Xóa

From The Day with Love

Từ ngày 7.7 đến nay, tôi bán được 24 cuốn sách. Một con số cụ thể nhưng vô cùng trừu tượng. Tất cả những người mua đều là người que...