Thứ Tư, 9 tháng 6, 2010

Tháng sáu trời mưa

Có một khoảng thời gian trong năm thường khiến tôi buồn hơn tất cả. Hơn cả mùa xuân với tuổi thanh xuân dần tan theo gió…

Tháng sáu.

Năm nay rất lạ.

Lạ như xem một bộ phim hài mà lòng lại cảm thấy bi thương, trào nước mắt…

Dạo gần đây tôi rất rảnh, nên đã tranh thủ làm tất cả những gì mình thích.

Đọc sách.

Viết lách.

Xem phim.

Nghe nhạc.

Chỉ có đi du lịch là chưa làm (hy vọng sẽ sớm thực hiện được, trước khi tôi trở lại trường học hoặc dấn thân vào một công việc mới).

Thật ra tất cả những hoạt động này bình thường tôi vẫn làm, ngay cả khi bị bó buộc bởi công việc, chỉ là mức độ đương nhiên không thể rộng rãi như bây giờ.

Nhưng tất cả những hoạt động này diễn ra trong tháng sáu sẽ không giống như diễn ra trong những khoảng thời gian khác. Càng khác biệt bởi vì tháng sáu năm nay, tôi không còn bị công việc chi phối.

Tình cờ tôi đang đọc tập truyện ngắn: “Cánh tay trái của thiên sứ” của Chân Ni, khi còn chưa thôi suy tư về “Tiếng người huyên náo” của Dật Lăng. Những áng văn đẹp và buồn làm lòng tôi xao động, lúc bình thường tôi thấy đó là việc không đáng ngại. Nhưng có vẻ như lúc này chúng làm tôi mất ngủ…

Mất ngủ trong tháng sáu…

Năm nay hình như mưa đến muộn. Có đến thì đến vội vàng và ra đi vội vã. Như niềm vui, như hạnh phúc trên đời…

Tháng sáu trời mưa.

Tôi nhớ bài hát này lần đầu tôi được nghe là từ giọng hát một người bạn. Giọng hát thanh tân cao vút. Bấy giờ mới biết có một bài hát hay như thế về tháng sáu. Về mưa. Về tình yêu. Về ước mơ nồng ấm, chân thành của kẻ đang yêu.

 “Mình dựa vào nhau cho thuyền ghé bến, sưởi ấm đời nhau bằng những môi hôn…”

Tháng sáu trời mưa.

Năm nay hiếm hoi hình như có một sự trùng lặp. Dễ mấy năm rồi. Ngày ấy, tháng ấy mới rơi đúng vào một thứ trong tuần.

Bất chợt buồn tênh.

Hôm qua đi xem phim ở rạp. Bộ phim hoạt hình cuối cùng trong series 4 tập phim. Dạo này toàn xem phim hoạt hình và phim hài. Cho dù vẫn đọc những áng văn biết khóc và nghe những bài nhạc biết buồn.

Tất cả vẫn là những hoạt động thường ngày.

Nhưng diễn ra trong tháng sáu.

Tháng sáu trời mưa.

 Tôi mất ngủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

From The Day with Love

Từ ngày 7.7 đến nay, tôi bán được 24 cuốn sách. Một con số cụ thể nhưng vô cùng trừu tượng. Tất cả những người mua đều là người que...