Thứ Bảy, 15 tháng 5, 2010

Giấc mơ lạ

Mấy đêm trước có mơ một giấc mơ lạ. Bây giờ chợt muốn bồi hồi nhớ lại.

Tôi thấy mình đang ở trong một ngôi trường lớn, rất lớn với những bức tường kiên cố, cửa đóng kín mít, màu sơn dường như còn rất mới, lại có những dãy hành lang dài hun hút và tối om. Tôi còn loay hoay chưa biết phải đi đâu thì thoáng thấy bóng dáng quen thuộc của một người cô. Tôi nhìn theo, tà áo dài còn vương đâu đó ở một ngã rẽ hành lang.

Tôi cố lần tìm lớp học mà cô giáo dạy. Tôi tìm rất lâu, từ hết lối này đến lối khác, vừa muốn tìm ra, vừa cố gắng tránh cho cô nhìn thấy mình. Cuối cùng cách một bức tường, tôi nghe thấy giọng nói của cô. Giọng nói dường như đã trở nên trầm lắng hơn so với trước đây. Tôi đứng lặng lắng nghe, trong lòng rất cảm động.

Đột nhiên ngôi trường tráng lệ biến mất. Tôi thấy mình trên một đồng cỏ rộng lớn, trên cao là bầu trời trong xanh, bên trái là núi non hùng vĩ, bên phải vẫn là lớp học mà cô tôi đang giảng bài. Lớp học ở giữa thiên nhiên mênh mông, không còn là tường xây kiên cố mà thay vào đó là mái rơm, vách rạ đã ngả vàng, gió thổi từ đầu này qua đầu kia lớp học mang theo cảm giác tươi mới như vị the bạc hà.

Đột nhiên từ phía sau, một toán thổ dân tay cầm đuốc rực lửa, vẻ mặt đằng đằng sát khí tiến những bước vội vã về phía lớp học. Tôi hốt hoảng chạy vào lớp, không đắn đo cầm tay cô giáo, cố ý dắt cô chạy thoát khỏi đám thổ dân hung tợn hoang dã.

Tiếp theo sau sẽ xảy ra việc gì, tôi không biết. Bởi vì, chính vào lúc này, tôi tỉnh giấc.

Một giấc mơ lạ lùng.

Tôi chẳng hiểu nổi.

Chỉ thấy lòng rưng rưng…

Ngấn lệ…

3 nhận xét:


  1. HP Trương at 05/15/2010 11:15 am comment

    Giấc mơ đẹp nhưng kết thúc có chút j đó...làm tan biến ko gian vốn dĩ thanh bình người ta thường nói "mơ là lúc trí não con người ta hồi tưỡng lại những j đã wa" cuộc sống xô bồ hối hả cuốn ta đi và một ngày ta nhận ra rằng đã đánh mất nhiu thứ...tuổi trẻ,sự hồn nhiên và cả những j đã từng thuộc về ta...!chúc Win luôn vui và tìm thấy ý nghĩa cs

    Trả lờiXóa

  2. Tuệ Tâm1978 at 08/17/2010 10:27 pm comment

    Đôi khi mình cũng thường gặp những giấc mơ rất lạ kì.Đã ra thường hơn 10 rồi,mà cứ mơ mình còn đi học phổ thông,.Khi vào lớp lại chẳng nhớ hôm nay mình học môn gì ?thế là cứ cuống lên.Nói chung trong giấc mơ có nhiều chi tiết đôi khi rất vô lí,mà trong lúc mơ chẳng bao giờ mình thấy nó vô lí cả. Mình vừa mới vào mạng,tìm hình minh họa cho bài viết,vô tình gặp được một tấm hình rất đẹp,nên ghé qua gởi bạn để chia vui Chẳng biết nhà ai trồng cây hoa hồng này,mà phải công nhận là đẹp thật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Vi Phong at 08/19/2010 11:01 am reply

      Thường những giấc mơ là vô thưởng vô phạt, ko có ý nghĩa gì. Nhưng có những giấc mơ mà cứ như thực, bởi vì nó phản ánh những gì mình mong đợi....đến mức, thà là cứ được ở mãi trong mơ... Hình rất đẹp, cám ơn bạn đã có lòng!

      Xóa

From The Day with Love

Từ ngày 7.7 đến nay, tôi bán được 24 cuốn sách. Một con số cụ thể nhưng vô cùng trừu tượng. Tất cả những người mua đều là người que...