Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

Quê nhà xa xăm

Trước chuyến đi

Tôi không chuẩn bị được gì nhiều. Chỉ kịp cắt bớt cái mái lại đã dài gần chạm qua mắt. Mua một cái khăn quàng cổ, một cái áo len. Vài cái áo âm ấm một chút hoặc có thể mặc lồng ghép tha lôi ra từ trong tủ quần áo. Cũng có sẵn cái áo lạnh mua từ năm nào nhưng chưa bao giờ mặc đến, cái áo màu xám chuột có cổ lông mượt mà mà tôi thấy nhiều phần diêm dúa so với thị hiếu của mình. Bấy nhiêu không biết có đủ cho cái rét miền Bắc. Chuyến đi vội vã, không có niềm vui. Điều chờ đón tôi lúc này là điều tôi đã mang sẵn tâm lý chuẩn bị từ cách nay 3 tháng. Nhưng khi những khoảnh khắc có tính cuối cùng này đến, tôi vừa không thể bất ngờ, vừa cũng không thể thoát khỏi sự bất ngờ ấy. Tôi thấy mình đứng đó, hay ngồi đó, lặng lẽ đón nhận mọi dòng tin. Không còn tấm vé nào vào ngày hôm nay. Chuyến bay sớm nhất khởi hành vào 7g30 sáng mai. Tôi sẽ rời nhà từ 5 giờ sáng. Hành lý đã chuẩn bị xong. Những cây hoa ở ban công phòng bên sẽ sớm héo tàn. Và tôi chưa biết ngày mình sẽ về. Mọi thứ đang trôi đi, vẫn vậy, trong lớp sương mù, trong những đám mây...

...

15 nhận xét:

  1. Một chuyến đi xa :)

    Sẽ có nhiều điều phía trước, em đợi ngày chị trở về cùng những xúc cảm của chuyến đi. Mong cầu những điều may mắn cho chị của em.

    Miền Bắc thì lạnh thôi rồi chị ạ. Giữ ấm chặt chẽ vào nhé ( có 1 cái áo bông 37 độ cũng được :P) và thêm 1 cái là màu xám cái áo lông chuột ko diêm dúa lắm đâu ♥

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là một chuyến đi buồn, từ lúc đi đã biết trước là như vậy rồi em. Và giờ thì chị vẫn im lặng về nỗi buồn đó.

      Xóa
  2. Vậy là thời gian tới chắc bạn ít khi lên mạng nữa nhỉ?! Nhiều lần đi xa, cảm giác của mình cũng chỉ có một là bồn chồn mà thôi,...đến nỗi mình ước rằng mình sẽ ko đi đâu nữa cả. Chúc VP có một chuyến đi gặt hái nhiều điều mới mẻ nhé! Tuy là buồn nhưng chắc chắn sẽ vậy thôi, yên tâm nha! hihi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng đã về khá lâu. Có điều dư âm buồn phiền của chuyến đi cộng với những vấn đề hiện tại khiến mình cũng không muốn nói năng gì.

      Xóa
  3. Gió lạnh Hà Nội chào đón chị. >:D<

    Trả lờiXóa
  4. Bình yên nơi dừng chân nhé Vi Phong ơi.

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. hi vọng nơi VP dừng chân là thủ đô HN .chúc bạn một chuyến đi vui vẻ và nhiều may mắn

    Trả lờiXóa
  7. Vi Phong ahm , hy vọng mọi chiện suông sẻ với điểm đến .
    Vi Phong thích nghi được với ngoài đó chưa ?
    Chắc giờ nơi đó đang lạnh .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình về lâu rồi, những ngày ngoài đó cũng trải đủ loại thời tiết: có hôm lạnh, hôm nắng , và có cả những ngày mưa.

      Xóa
  8. Trưa vội sang nhà VP xem nàng sao rồi mà vẫn ko thấy đâu .
    Thôi , DN ăn cơm rồi đi học đây .
    Ngày nay có lạnh ko VP ?

    Trả lờiXóa
  9. Đã xuất hiện rồi đây. Không lạnh cũng không nóng. Hì...

    Trả lờiXóa

From The Day with Love

Từ ngày 7.7 đến nay, tôi bán được 24 cuốn sách. Một con số cụ thể nhưng vô cùng trừu tượng. Tất cả những người mua đều là người que...