Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Giá mà lúc...


 Nhặt được bài thơ này trên một trang mạng. Bài thơ có ngôn từ giản dị, không cố đi sâu vào nỗi đau nào để cứa vào lòng ai và kỳ thực cũng không ngậm ngùi trách than cho phận mình. Những gợi nhắc trong bài thơ là những điều chừng như vốn là vậy. Như cuộc đời này, không thể đổi khác. Có lẽ vì vậy đến cuối cùng, điều để lại trong trái tim chúng ta, lại là tiếng thở dài của nỗi xót xa. Bạn có nghĩ cụm từ nghiệt ngã nhất trên đời này, thật ra chính là:

Giá mà lúc

                                                                                                          Tác giả: Nguyễn Thiên Ngân

Giá mà lúc mình buồn như tận thế
Có một ai bấm máy gọi cho mình
Mình sẽ khóc mặc thân sơ quen lạ
Quên dặt dè mà thổ lộ linh tinh

Giá mà lúc lòng mình đang yếu đuối
Có một ai yên lặng nắm tay mình
Thì có lẽ mình sẽ mang tình đó
Mà thương hoài với một dạ đinh ninh

Giá mà lúc mình đau như dao cắt
Có một ai chợt nói nhớ mong mình
Mình sẽ tự băng vết thương rớm máu
Gượng bước về nơi hẹn cũ nghe mưa


Giá mà lúc mình rơi vào đáy vực
Hết trông mong hy vọng hết cả rồi
Có ai đó bảo mình không sao cả
Mình sẽ bò theo dấu vết sông trôi

Giá mà lúc mình đang yêu, người đó
Gửi tin vui lên những ánh sao trời
Thì có lẽ mình sẽ không lưu lạc
Suốt một đời đau đáu cố nhân ơi!

 


3 nhận xét:

  1. Thăm chị-Vi Phong!Bài thơ hay và sâu lắng quá!

    Trả lờiXóa
  2. Mình đọc những dòng đầu tiên của bài thơ này. Mình nghĩ ai đó là người xa lạ chắc ko có ý nghĩa nhiều lắm khi họ đột ngột xuất hiện trong những hoàn cảnh mà mình cần nhất. Mà người trong tim chắc chỉ có "Cố nhân" thôi! Người mình muốn xuất hiện lại ko xuất hiện. Cuộc đời...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có những người xa lạ trong một khắc sẽ trở thành quen thuộc, và ngược lại. Và mình nghĩ bạn cũng nói đúng đấy. Thường những gì ta mong đợi sẽ không đến (thế nên là sống đừng có mong đợi gì hết nhỉ O - O)

      Xóa

From The Day with Love

Từ ngày 7.7 đến nay, tôi bán được 24 cuốn sách. Một con số cụ thể nhưng vô cùng trừu tượng. Tất cả những người mua đều là người que...