Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

Tạm biệt Yahoo Blog

Còn hơn một ngày nữa là ngày 17.01 gõ cửa. Dẫu sao, tôi cũng không quên cột mốc này. Và giờ phút này, tôi ngồi lắng lại một chút để gõ vài dòng tạm biệt (chính thức). Có lẽ tôi không hẳn muốn bỏ mặc blog Yahoo của tôi này từ cách đây, tôi áng chừng là đã mười mấy ngày rồi. Tôi vẫn muốn viết, như xưa nay tôi vẫn từng viết, bỏ mặc việc rồi đây yahoo blog bị khai tử. Khi cái ngày đó đến, thì đơn giản là những gì tôi viết sẽ lưu giữ ở một nơi khác, một nơi xa lạ nhưng dẫu sao vẫn là một nơi để tiếp tục. Nhưng rồi tôi chẳng viết gì cả. Tôi rơi vào đoạn thời gian im lặng, không phải bởi có những bận rộn chi phối, thậm chí cũng chẳng phải để nghỉ ngơi, tham gia một chuyến đi nào đó hay sống những ngày có niềm vui được nhìn thấy ánh mặt trời sau những cơn mưa. Tôi đã ở đoạn cuối của một hành trình, thấy đoạn đường đã đi qua như mộng mà phía trước mắt vẫn là lớp sương mù bốn phương. "Đời người khổ nhất là tỉnh một giấc mơ để thấy tương lai không còn đường quay bước". Tôi mong tôi đã trích dẫn đúng nguyên văn câu này, của văn hào Lỗ Tấn. Tại sao lại là câu nói này, bật lên trong đầu tôi, vào lúc tôi cần thu xếp lại lòng tin, củng cố dũng khí suy tàn để tiếp tục đời sống dở dang. Có lần tôi nói với Còi Cọc về cảm giác mất mát tuổi thơ "...một mình ta ngồi khóc tuổi thơ rơi...". Có lẽ  "buồn kinh khủng" là những lúc đứa trẻ trong con người mình bật khóc...

Có lẽ chưa là lúc thích hợp, cũng có lẽ không có nhiều điều để kể lể thêm, mọi thứ còn ở phía trước. Phút này tôi chỉ muốn nói tạm biệt, tạm biệt không gian riêng này tại Yahoo của tôi, tạm biệt những người đã gõ cửa, đã đi ngang qua, đã trở lại, đã dõi theo...

"Buồn không cùng nhưng mà phải đi thôi
Cánh chim bay và tàu đã thổi còi..."

 

P/s. Sau ngày 17.01 và sau khi quy trình xuất - nhập blog hoàn tất, có lẽ các bạn sẽ tìm thấy Vi Phong ở đây: http://myblog-viphong.blogspot.com

1 nhận xét:


  1. DN at 01/16/2013 04:30 pm comment

    VP , bên đó vẫn sẽ bình yên như nơi đây cho DN vào mỗi sáng cuối tuần im lặng phề phạo chứ .

    Trả lờiXóa

From The Day with Love

Từ ngày 7.7 đến nay, tôi bán được 24 cuốn sách. Một con số cụ thể nhưng vô cùng trừu tượng. Tất cả những người mua đều là người que...