Thứ Năm, 9 tháng 6, 2011

Phim hoạt hình (5)

Năm 2002

Ice Age – Kỷ băng hà (3 phần – hãng Blue Sky): câu chuyện về thời kỳ băng hà, xoay quanh chú voi ma mút Manny và các bạn. Ở phần 1, Manny tình cờ tìm thấy một đứa trẻ đi lạc và cố gắng đưa bé trở lại với gia đình. Phần này cũng khởi đầu tình bạn của Manny và chú hổ Diego – vốn có nhiệm vụ phải bắt cóc đứa trẻ ấy. Phần 2 tiếp diễn với câu chuyện băng tan và Manny và các bạn phải cố sức cứu thung lũng tránh khỏi thảm họa. Trong phần này, Manny cũng thoát khỏi nỗi cô đơn với suy nghĩ mình là con voi ma mút duy nhất còn sót lại khi tìm thấy tình yêu đích thực của mình với nàng voi ma mút Elli. Phần 3 bắt đầu khi Elli sắp đến ngày sinh nở thì anh bạn lắm mồm của Manny bị bắt xuống thế giới khủng long dưới lòng đất vì vậy Manny, Elli và Diego phải lên đường giải cứu cậu ta.



Năm 2003

Finding Nemo (Đi tìm Nemo – Pixar): một bộ phim hay về tình phụ tử. Cốt truyện xoay quanh cuộc hành trình tìm kiếm con trai của một chú cá vốn nhút nhát và hay sợ hãi (sau cú sốc mất vợ và các con). Nhưng vì để cứu đứa con trai còn lại duy nhất, chú cá ấy đã không ngần ngại liều mạng vượt một hành trình dài trên biển, đối đầu với đám cá mập… để tìm kiếm cậu con trai. Hành trình này còn có sự góp sức của một cô cá đãng trí. Trong lúc đó, Nemo cũng không ngừng nỗ lực thoát khỏi bể cá để trở về với bố và đại dương.




Năm 2004

 * Gia đình siêu nhân (Pixar):
một bộ phim hành động vui nhộn về một cặp vợ chồng siêu nhân. Vốn là hai siêu anh hùng nhưng kể từ sau một “tai nạn nghề nghiệp”, cả hai quyết định “thoái ẩn giang hồ”. Tuy nhiên cuộc sống nhàm chán của một nhân viên văn phòng khiến người chồng cảm thấy “ngứa ngáy tay chân”. Cuối cùng anh ta đã đưa cả gia đình vào một phi vụ mạo hiểm.


* Gia đình cá mập (Dreamworks): Lấy bối cảnh là đại dương, câu chuyện kể về một chú cá nhỏ lắm mồm luôn muốn được trở nên nổi tiếng và giàu sang, trong một hoàn cảnh tình cờ, đã tự nhận bản thân giết chết cậu con trai thứ ba trong gia đình cá mập vốn là mafia. Kết quả là chú cá có được danh vọng mà chú ta từng mơ ước. Nhưng gia đình cá mập đã quyết tâm truy sát chú để trả thù cho con em của họ. May mắn cho chú, vốn cậu con trai cá mập đó không chết. Cậu ta vì khác hẳn hoàn toàn với cha và các anh nên chỉ muốn rời khỏi gia đình. Nhờ cậu cá mập có trái tim hiền lành, tốt bụng này sau đó chú cá lắm mồm đã hiểu ra ý nghĩa đích thực của cuộc sống và họ đã cùng nỗ lực để mang lại hòa bình cho vùng biển.



Năm 2005

* Madagascar (2 phần - Dreamworks): một bộ phim vui nhộn về bốn người bạn trong một sở thú ở New York: chú sư tử Alex, cậu ngựa vằn, chị hà mã béo ú và anh bạn hươu cao cổ. Một ngày kia, cậu ngựa vằn cảm thấy cuộc sống được nuôi dưỡng trong chuồng quá nhàm chán, đơn điệu nên cậu đã bỏ trốn với mong muốn được trở về đời sống hoang dã. Alex và hai người bạn còn lại vì lo lắng cũng bỏ trốn để đi tìm cậu. Từ đây, mở ra một cuộc phiêu lưu thực sự cho nhóm bạn khi số phận đưa đẩy họ đến xứ đảo Madagascar. Ở phần 2, trên đường tìm cách trở về New York, nhóm bạn bị rơi máy bay xuống hoang mạc Châu Phi, Alex tìm lại được gia đình, cậu ngựa vằn tìm được chính mình và anh bạn hươu cao cổ thu hết can đảm để bày tỏ tình yêu với cô bạn hà mã béo ú. Một phim rất sinh động.



* Robots (Gia đình người máy – Blue sky): một bộ phim trong sáng, dí dỏm rất đáng yêu về thế giới của những người máy. Nhân vật chính là một chú người máy sinh ra trong một gia đình nghèo. Cha chú vốn muốn chú tiếp tục trở thành người rửa bát đĩa trong quán ăn như ông nhưng chú lại ước mơ trở thành nhà phát minh vĩ đại và đã quyết tâm lên đường thực hiện ước mơ.




* Cô dâu ma (hãng Warner Bros): một phim hoạt hình với tạo hình ảm đạm, không gian lạnh lẽo u buồn không thích hợp với trẻ nhỏ. Tuy nhiên, đây là một bộ phim đầy tính nhân văn và ẩn chứa những thông điệp cao cả qua việc xây dựng hai thế giới sống – chết với những khác biệt đáng suy ngẫm. Nội dung kể về một chàng trai nghèo chuẩn bị kết hôn với một cô gái quý tộc mà gia đình đang trên đà sa sút. Tuy là một cuộc hôn nhân sắp đặt nhưng đôi bên vừa gặp nhau đã cảm thấy thuộc về đối phương. Để tập dượt cho hôn lễ, chàng trai đã đi vào một khu rừng vắng và chẳng may lại buông ra lời cầu hôn và đeo nhẫn cưới vào tay một thây ma vốn đã chết nhiều năm. Đó một cô gái bị ngay chú rể của mình sát hại trong ngày cưới, vì vậy trên người nàng mãi mãi mặc một bộ áo cô dâu. Nàng đã nằm dưới đất sâu mà chờ đợi một người bạn đời. Hệ quả là nàng đã mang chàng trai trở về cõi âm với mục đích tổ chức lễ cưới với chàng. Chàng trai cố gắng thuyết phục nàng cho mình trở lại dương gian. Tuy nhiên, hôn thê của chàng trong một âm mưu tài chính đã được quyết định gả cho người khác. Và bản thân chàng cũng đã nhìn thấy vẻ đẹp nơi người con gái đã chết. Nhưng, chính trong giây phút sắp được toại nguyện, cô dâu ma chợt nhận ra, người – ma khác biệt và cuộc sống của chàng cần phải được tiếp diễn. Lúc này, cô gái từng là hôn thê của chàng cũng tìm đến bởi nàng yêu chàng và không muốn trở thành vợ của người khác. Bất ngờ, kẻ mà cô gái được gả lại chính là gã chú rể nhẫn tâm ngày nào đã sát hại cô dâu ma. Kẻ gây tội ác phải chịu sự trừng phạt thích đáng. Kết thúc phim, cô dâu ma tác thành cho đám cưới của chàng trai mà cô yêu thương bằng cả tấm lòng còn bản thân nàng thì biến thành ngàn cánh bướm trắng bay lên, đôi mắt ngấn lệ nhưng gương mặt nàng nhẹ nhõm… Một bộ phim với không gian âm nhạc cổ điển đặc sắc.




Năm 2006

* Cars (Vương quốc xe hơi – Disney/Pixar): Phim kể về cuộc đua giữa những chiếc xe hơi. Một cậu xe mới nổi rất háo thắng tham dự một cuộc đua. Tuy nhiên trên đường đi, cậu ta đâm sầm vào một thị trấn buồn tẻ, phá nát mặt đường của thị trấn và hệ quả là cậu ta phải rải lại lớp nhựa đường nếu không muốn ngồi tù. Những ngày ngắn ngủi ở thị trấn đã dạy cho cậu xe sốc nổi một bài học về tinh thần đồng đội cũng như tính nhẫn nại và ý nghĩa thực sự của đua tranh.


* Open season (Sony Pictures): phim về một chú gấu to béo từ nhỏ đã được nuôi dưỡng bởi bàn tay con người. Khi lớn lên, cô chủ của chú buộc phải trả chú về với rừng xanh. Chú gấu vừa phải học cách thích nghi với cuộc sống mới, vừa phải cùng những người bạn trong khu rừng chống lại đám thợ săn.


* Happy feet (hãng Warner Bros): một chú chim cánh cụt vì có một giọng hát quá tồi nên trở thành cái gai trong mắt của đồng loại. Cuối cùng chú chim tội nghiệp bị đuổi khỏi vương quốc. Tuy thế, vận may đã đến với chú khi chính ở vương quốc khác, tài năng khiêu vũ của chú lại được đón nhận.



* Lạc vào thế giới kiến (hãng Warner Bros): một cậu bé mỗi lần bị bắt nạt thường hay trút giận vào một tổ kiến ngoài vườn nhà. Vì điều này mà cậu bị một phù thủy trong tổ kiến thu nhỏ lại. Khi sống chung với kiến, cùng sinh hoạt, kết bạn và chống lại kẻ thù, cậu bé đã nghiệm ra những bài học về lòng dũng cảm, tình bạn và sự say mê lao động từ loài kiến.



* Đào tẩu: một bộ phim hoạt hình đất sét về một chú chuột được nuôi trong một gia đình quý tộc. Tuy chú có tất cả mọi thứ nhưng khi nhà chủ đi vắng thì làm bạn với chú thật ra chỉ là những cô búp bê gỗ. Một tên chuột dưới thế giới cống ngầm lọt vào nhà và xô đẩy chú chuột quý tộc vào nắp bồn cầu. Khi lạc vào thế giới loài chuột dưới cống ngầm, chú quen với một cô chuột sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo, người đã dạy cho chú ý nghĩa đích thực về cuộc sống.


Năm 2007

* Chú chuột đầu bếp (Disney/Pixar): là một chú chuột sống trong thế giới cống ngầm nhưng lại có ước mơ trở thành đầu bếp, chú chuột trong phim này đã bằng niềm tin và tài năng của mình để chinh phục thế giới con người và trở thành đầu bếp trong một nhà hàng nổi tiếng ở Paris.



* Bee Movie (Ong vàng phiêu lưu ký – Dreamworks): với những hình ảnh đồ họa đẹp mắt và tươi sáng, phim kể về một chú ong với nhiệt huyết tuổi trẻ sau khi tốt nghiệp mong ước trở thành ong thợ để được đi hút mật ở thế giới bên ngoài. Lần đầu tiên đi hút mật, chú ong tình cờ quen biết một cô gái kinh doanh cửa hàng hoa, giữa đôi bên đã nảy sinh một tình cảm “kỳ cục”. Sau đó, chú ong phát hiện con người bấy lâu đã đánh cắp mật ong và kiếm tiền từ chúng mà không có bất cứ sự xin phép nào đối với loài ong. Tức giận chú ong quyết tâm đi kiện con người. Thắng kiện, loài ong được trả lại toàn bộ số mật ong dẫn đến tình trạng dư thừa mật vì vậy họ không đi kiếm mật nữa mà sống một cuộc sống nhàn rỗi hưởng thụ. Chính điều này đã gây nên một thảm họa cho tự nhiên. Khi nhận ra, chú ong đã nỗ lực hết sức để sửa chữa sai lầm.


3 nhận xét:


  1. shmily at 06/10/2011 07:45 am comment

    Hi Vi Phong, em xem Kỷ Băng Hà 3 rồi... Nói chung là em thấy để Việt Nam mình có những phim hay như vậy thì chắc là sẽ còn lâu lắm. Chị xem "Thượng đế cũng phải cười" chưa? Đương nhiên không phải là phim hoạt hình, nhưng nó hay, em nghĩ vậy. :D

    Trả lờiXóa

  2. I am Azure... at 06/25/2011 06:29 pm comment

    Em chưa xem nhưng nghe chị thuật lại PHH "cô dâu ma" có nội dung thật hay, nhưng tạo hình nhân vật có vẻ k phải kiểu em thích ( trông gầy gầy sợ sợ thế nào ý >'<). Dù gì cũng muốn xem thử :P

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Vi Phong at 07/01/2011 06:16 pm reply

      Ừ, mới đầu chị cũng cảm thấy phim đó là lạ nên xem thử. Mới vào phim cũng cảm thấy rờn rợn thật. Kiểu phim hoạt hình như Cô dâu ma khá kén chọn người xem, không phải dạng hướng đến số đông khán giả. Nếu em thích kiểu phim nhạc kịch thì cũng rất nên xem.

      Xóa

From The Day with Love

Từ ngày 7.7 đến nay, tôi bán được 24 cuốn sách. Một con số cụ thể nhưng vô cùng trừu tượng. Tất cả những người mua đều là người que...