Thứ Tư, 8 tháng 6, 2011

Phim hoạt hình (3)


* Là một bộ phim hoạt hình của Hàn Quốc, Gian nan tìm mẹ có thể làm rơi nước mắt của bất cứ ai. Có thể nói, cho đến nay, đây là bộ phim hoạt hình buồn nhất mà tôi từng xem. Nội dung kể về hai chị em gái, người chị bị mù, còn cậu em thì rất hiếu động và tinh nghịch. Trong lòng cậu em luôn có khát vọng đi tìm mẹ, người vì cứu cậu đã chết trong một vụ hỏa hoạn cách nay nhiều năm. Nhưng người chị lại nói dối với em trai về cái chết của mẹ. Vì vậy hai chị em phiêu bạt khắp nơi để đi tìm mẹ… Có thể nói đây là một câu chuyện tràn đầy tình thương, từ tình yêu thương đầy nhung nhớ của hai đứa trẻ dành cho mẹ đến tình yêu thương tha thiết của hai chị em dành cho nhau và tình cảm trìu mến bao dung của nhà sư dành cho hai đứa trẻ. Nét vẽ của phim trầm lắng với hai mảng màu chủ đạo là vàng ấm của mùa thu và trắng tinh khôi của mùa đông. Nhịp điệu phim chậm rãi, từng tình tiết đều có khả năng chạm sâu vào trái tim người xem.






*CJ7 – Siêu khuyển thần thông: bộ phim hoạt hình Trung Quốc được Châu Tinh Trì dàn dựng lại từ bộ phim điện ảnh cùng tên do nam diễn viên này đóng chính. Nội dung là về hai bố con nghèo kiết xác nhưng sống đùm bọc và rất yêu thương nhau. Tình cờ người cha nhặt được ngoài bãi rác một món đồ chơi cho cậu con trai. Thì ra món đồ chơi này chính là CJ7 – một sinh vật ngoài hành tinh đến trái đất với nhiệm vụ cải tạo môi trường ô nhiễm của trái đất. Một bộ phim vui nhộn với những ý nghĩa nhẹ nhàng về tình cảm gia đình.)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

From The Day with Love

Từ ngày 7.7 đến nay, tôi bán được 24 cuốn sách. Một con số cụ thể nhưng vô cùng trừu tượng. Tất cả những người mua đều là người que...