Thứ Ba, 21 tháng 6, 2011

Phim hoạt hình (6)

Năm 2008

* Kungfu Panda (Gấu mập học võ - Dreamworks):
một bộ phim hành động hài hước mang màu sắc võ thuật Trung Hoa, kể về cậu gúc trúc to béo Po tuy tham ăn, vụng về nhưng lại mê kungfu. Po phụ bố Vịt trông nom quán mì để một ngày nào đó thừa kế lại sự nghiệp bán mì có tính gia truyền của gia tộc Vịt. Tuy nhiên trong lòng Po luôn mơ tưởng trở thành một đại hiệp kung fu. Cậu là fan hôm mộ lớn của ngũ đại hiệp (gồm hổ, sếu, khỉ, rắn và bọ ngựa) – đệ tử của sư phụ Sifu. Không dám thổ lộ nguyện vọng với bố Vịt, tưởng như số phận của Po là sẽ trở thành chủ tiệm mì đời thứ tư. Thế nhưng, điềm báo về sự vượt ngục của một tên tù sẽ gây đe dọa cho sự hòa bình của cư dân đã dẫn đến việc tổ chức một đại hội võ lâm. Và Po bất ngờ được chỉ định là Thần long đại hiệp. Điều này khiến sư phụ Sifu và 5 đệ tử rất bất mãn bởi vì trong mắt họ Po chỉ là một con gấu mập tham ăn vô dụng. Họ tìm mọi cách để tống khứ Po mập đi. Nhưng chàng gấu trúc mập này, với tấm lòng nhân hậu, chân thành cùng tình yêu dành cho kung fu, đã làm nên điều không ai ngờ.

Phần 2 được khởi chiều vào đầu tháng 6 năm nay tại Việt Nam. Tôi đã chen chúc đến rạp để thưởng thức bộ phim. So với phần 1, phần 2 có tiết tấu nhanh và mạnh hơn, cũng nhiều tình tiết gây cười hơn. Những màn đánh võ gần như diễn ra liên tục suốt chiều dài phim. Tuy thế những phân đoạn tình cảm dù ít cũng tạo ra những khoảng lặng sâu lắng hơn so với phần 1. Còn nhớ một cậu bé sau khi xem xong phim, trong lúc chen chúc trong thang máy, đã phấn khích nói lớn: không ngờ phần 2 lại hay như vậy. Những người lớn xung quanh đã cười đồng tình với cậu bé.


(Nội dung phần 2 liên quan đến tham vọng thống lĩnh Trung Hoa của thái tử chim công. Từ cuộc chiến đấu chống lại hắn cùng các huynh đệ, Po phát hiện thân thế thực sự của mình. Ở phần này, hình ảnh thời thơ ấu của Po cực kỳ đáng yêu. Kết thúc phim, có một ẩn ý về những người thân của Po. Họ vẫn còn sống. Và, giữa cậu và Hổ tỉ dường như đã nảy sinh một tình cảm lạ…)



* Wall – E (Robot biết yêu – Disney/Pixar): tuy không có những nhân vật lung linh, lời thoại tương đối ít nhưng là bộ phim tràn đầy xúc cảm về tình yêu thầm lặng và tận tụy của Rô bốt dọn rác lỗi thời Wall – E dành cho trái đất và cho cô nàng rô bốt tân tiến Eve. Hãy nhìn vào đôi mắt của Wall - E. Một cái nhìn còn hơn cả sự khắc khoải. Đừng nên bỏ qua bộ phim này.



* Voi Horton (Blue Sky): câu chuyện kể về một chú voi có tính tình vô tư, tốt bụng và giàu trí tưởng tượng sống vui vẻ trong một khu rừng. Một ngày kia Horton nghe thấy tiếng nói trong một hạt bụi dính trên một bông hoa. Chú tin rằng có một xứ sở tí hon tồn tại trong hạt bụi ấy. Xung quanh cho rằng Horton bị điên, thậm chí một bà chuột túi còn thuê sát thủ để ngăn chú đưa hạt bụi đến một chỗ an toàn. Sự thực thì Horton không điên. Trong hạt bụi ấy quả thực có một thành phố tí hon được quản lý bởi một thị trưởng có cả trăm người con…





* Bolt (Tia chớp - Disney): Bolt là một chú chó trắng muốt đáng yêu, chú là nhân vật trong một series phim nổi tiếng trên truyền hình thế nhưng bản thân chú lại không hề biết những hành động của mình đều là đang đóng phim. Bolt cứ tưởng bản thân là một chú chó siêu nhiên có khả năng siêu phàm bảo vệ cho cô chủ (vốn cũng rất khổ tâm vì đóng phim mà phải lừa gạt Bolt). Khi bị lạc khỏi trường quay phim, những ảo tưởng của Bolt sụp đổ, chú cùng hai người bạn mới quen phải trải qua một hành trình dài để tìm lại cô chủ cũng là tìm kiếm lại chính bản thân.



* Hiệp sĩ chuột (hãng Universal): một bộ phim mang màu sắc cổ xưa nhưng diễn biến có phần đơn điệu. Nhân vật chính là một chú chuột nhỏ bé nhưng có đôi tai to kỳ lạ. Chú ta cũng khác giống loài ở chỗ chú rất can đảm, không biết sợ bất cứ điều gì cả. Vì điều này mà chú bị lưu đày tới một vùng đất không bao giờ có ánh sáng. Nhưng cũng chính nhờ như vậy, chú đã giải thoát cho vương quốc khỏi nỗi buồn thương, đem món súp trở lại cho nhân dân, trả lại sức sống cho chính loài người lẫn loài chuột.


Năm 2009

* Up (Vút bay – Disney/Pixar): câu chuyện về một ông già cáu gắt sống buồn rầu cô độc sau sự ra đi vĩnh viễn của người bạn đời trong một đô thị lớn. Vì không muốn mất đi ngôi nhà tràn đầy kỷ niệm với người vợ thân yêu, cũng để thực hiện ước mơ thám hiểm lúc còn sống của bà, ông quyết định buộc hàng ngàn quả bóng bay lên mái nhà, nâng cả ngôi nhà bay lên và thực hiện chuyến đi dài đến một thác nước hùng vĩ ở Nam Mỹ. Điều ông không ngờ là có một hành khách bất đắc dĩ là một cậu bé lắm mồm đã lọt vào ngôi nhà trước khi nó bay lên. Trải qua một hành trình dài, trái tim ông già được sưởi ấm bởi sự đáng yêu chân thật của cậu bé. Một cuộc phiêu lưu tràn đầy màu sắc hoang dã và có chút gì đó mộng tưởng trẻ thơ. Tuy thế, điều tôi thích hơn cả ở phim này có lẽ là tình yêu giữa Carl và người bạn đời Ellie. Tuy hầu như là những trường đoạn không lời và khá ít ỏi, tình yêu của họ có thể nói là một tình yêu đời thường nhưng tuyệt đẹp và có khả năng làm rung động trái tim người xem. Hai cô cậu bé giàu mơ mộng lớn lên bên nhau, tuy chàng trai có vẻ kém cỏi, và cô gái luôn sôi nổi muốn thám hiểm cuộc sống, cô gái vẫn hạnh phúc chọn một cuộc sống bình dị ở bên chàng. Ngày đầu gặp nhau, cô bé nói: cậu biết không, tuy cậu rất ít nói nhưng mình thích cậu. Những dòng cuối cùng trong nhật ký của Ellie cũng là dành cho Carl: cám ơn anh vì cuộc phiêu lưu này. Có thể nói, với Ellie, cuộc sống dù chưa một lần thực hiện được một chuyến đi nào như tuổi trẻ từng mơ ước, thì nàng đã có cuộc phiêu lưu vĩ đại nhất cuộc đời: đó là sống ở bên cạnh Carl, với tất cả những lo toan, những khoảnh khắc vui buồn, những cái nắm tay, những lần nhìn nhau trìu mến… Và Carl, ở tuổi 78, trái tim ông vẫn hướng nguyên vẹn về người vợ mà ông đã suốt đời yêu thương. Bộ phim còn chuyển tải một thông điệp giàu ý nghĩa: không bao giờ là quá muộn để thực hiện ước mơ.

   


* Mưa thịt viên (Sony Pictures): phim kể về một anh chàng độc thân suốt ngày vùi mình trong những phát minh tai hại. Tuy nhiên, sau cùng, với cỗ máy biến nước thành thức ăn, anh đã giúp thị trấn thoát khỏi nạn đói và trở thành một điểm du lịch được mọi người đổ đến để hưởng thụ thức ăn từ trên trời rơi xuống. Tuy nhiên, cỗ máy này có âm mưu làm ngập thế giới bằng những thức ăn khổng lồ vì vậy chàng trai lúc này phải bước vào một cuộc chiến chống lại chính cỗ máy do mình tạo ra.



* Nine (số 9): một bộ phim hành động có phần ghê rợn với khung cảnh tận thế tối tăm và tạo hình các nhân vật gây cảm giác kinh dị. Tuy nhiên, nán lại trên màn hình, bạn sẽ nhận ra tình tiết phim thực sự hay và có sức cuốn hút. Nội dung về cuộc đấu tranh của các búp bê giẻ rách chống lại các cỗ máy với mục đích cứu rỗi thế giới. Số 9 là chú búp bê được dánh dấu số thứ tự thứ 9 trong 9 con búp bê được một nhà khoa học tạo nên với hy vọng chúng sẽ cứu nguy cho loài người. Tuy nhiên, chính các búp bê vải cũng bị những cỗ máy tìm diệt và từ lâu sống ẩn mình trong sợ hãi. Nhưng số 9, với trái tim nhân hậu và quả cảm đã khơi lại ngọn lửa đấu tranh trong các búp bê giẻ rách (1 – 8). Phim gây xúc động về ý nghĩa sinh tồn và tinh thần đồng đội.


2 nhận xét:


  1. The dark at 06/20/2011 08:24 pm comment

    Em cũng rất thích Up ở đoạn đầu, ngắn thôi, nhưng lại là mơ ước của đời em đó chị. Dạo này chắc chị bận lắm, em chúc chị luôn vui vẻ và may mắn!

    Trả lờiXóa

  2. I am Azure... at 06/21/2011 08:14 pm comment

    Em đã coi Up và Kungfu Panda bản 3D r`, rất thích xem 3D của Dreamwork, Disney. Hài hước mà cũng rất ý nghĩa :x

    Trả lờiXóa

From The Day with Love

Từ ngày 7.7 đến nay, tôi bán được 24 cuốn sách. Một con số cụ thể nhưng vô cùng trừu tượng. Tất cả những người mua đều là người que...