Thứ Hai, 2 tháng 11, 2009

Cô Đơn - C. Mateescu

Trích từ ebook

“Mỗi người chịu đựng cảnh cô đơn theo cách riêng của mình. Cuộc sống giống như những hạt cát, cứ lọt qua các kẽ ngón tay, và thế rồi rốt cuộc ta bắt đầu hiểu rằng ngày mai sẽ cũng y hệt ngày hôm nay thôi. Còn ngày ta vừa sống chẳng qua chỉ là cái cầu nối liền hai ngày khác cũng vô nghĩa như thế.”

“Bất cứ câu hỏi nào ta cũng có thể tìm được lời giải đáp. Còn nếu không thể tìm được lời giải đáp, thì cuộc sống không trở nên tốt hơn, mà cũng không trở nên xấu hơn. Chẳng qua vấn đề là ở chỗ ta phải bắt đầu mọi chuyện từ đầu thôi. Hết lần này đến lần khác ta lại phải bắt đầu từ con số không, và cứ mỗi lần như thế lại cành khó hơn, khó hơn nữa.”

“Trời ơi! Mọi chuyện trên đời này đều có tận cùng cả...”  

“Mỗi người đều mang một gánh nặng về sức mình.”

“Thật tuyệt diệu khi ta có thể trao đổi với ai một đôi lời. Khi có một người dù là không quen biết có thể nghe ta nói, có thể hiểu được những nỗi buồn của ta. Còn những người khác thì chẳng hề bận tâm chút gì tới điều đó. Mỗi người đều nghĩ tới chuyện riêng của mình.”

(Huyền Minh dịch)

2 nhận xét:


  1. Pham Hung at 11/03/2009 10:28 am comment

    Troi oi! Dang buon gap cau noi nay cua ban thay lang xet qua. Noi heu von ko ah??? Chan doi thi cung vua phai thoi, hen gi tui thay chang co ai comment cho ban. Ah cho hoi chuyen di Nha Trang chua ket thuc? tai ko thay viet tiep. Ma co quan to chuc hang nam giup cho nhan vien co thoi gian tap the duc chu khong phai nghi duong dau. Nho nhung chuyen di nhu vay thi nhan vien moi hang hai lam viec. Hihi Buon qua, hong ai ru minh di uong cafe het!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Vi Phong at 11/03/2009 08:46 pm comment

      Chuyến đi Nha Trang: bỗng dưng mất hứng nên không viết tiếp được, khi nào tìm được cảm hứng sẽ viết tiếp Chán đời: chuyện đâu của riêng ai (nhưng tôi chắc thuộc diện nặng ) Blog không ai comment: điều người khác không muốn làm thì không nên miễn cưỡng. Vả lại, viết trước hết là cho chính mình Cám ơn bạn quan tâm!

      Xóa

From The Day with Love

Từ ngày 7.7 đến nay, tôi bán được 24 cuốn sách. Một con số cụ thể nhưng vô cùng trừu tượng. Tất cả những người mua đều là người que...