Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Sau chán nản sẽ là gì



Bi nhng tht vng đã biến tôi thành k d rơi vào trng thái bất mãn và chán nn. Tôi tr nên nhy cm. Nhy cm so vi chính mình. Nhng cm t y m nhưng du sao gi cm giác đáng được cm thông như "d b tn thương" cũng không còn phù hp. "B chm nc" - tôi nghĩ đây là cm t có thể dùng đ nói v cp đ nhy cm mi ca mình. T năm ngoái đến năm nay nó đã hoàn ho vươn lên mt tm cao mi. 


Tôi đoán rng thường tôi phi Bất mãn trước. Và Chán nn là cái gì mun mn đến sau. Nhưng trong cuc chiến tn ti dai dng, du sao thì Chán nn là k chiến thng. Sau cùng thì s bất mãn ca tôi ch còn là tiếng gào trong d dày vào mi sm mai. Khi tôi lơ mơ gia trng thái thc - ng, những âm thanh bất mãn t t cuộn lên, mi lúc mt riết róng. Cơn sóng bin ca gin d. Tiếng rít trong c hng. Cái nhìn vn đ đng nước mt. Cái nghiến răng kèn kt. Hay đôi bàn tay nm cht uất ức... Tôi không chắc cái nào thực sự khớp với mình. Có lẽ không có cái nào. Hoặc tất cả những thứ đó, trong ý nghĩa hình tượng của nó. Nhưng cùng với trạng thái lơ mơ dần dần nhường chỗ cho sự tỉnh táo, những âm thanh bất mãn cũng dần dần tan loãng và biến mất hẳn. Vào khoảnh khắc tôi hoàn toàn thức giấc. Một ngày khác bắt đầu. Một ngày khác, mọi thứ không khác đi. 


Sau chán nản sẽ là gì.




8 nhận xét:

  1. Sau chán nản sẽ là...môi trường vui vẻ thì đỡ đôi chút, tệ nữa thì sẽ tiếp thôi, mình nghĩ thế. Tốt nhất là phải học cách lấy thăng bằng cho cuộc sống vốn thay đổi này. Qua đầy gần gũi rồi, mình cũng thấy thoải mái thật!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đã mệt mỏi 1 thời gian dài. Mình vẫn cố gắng. Tuy thế, mọi thứ vẫn không thể nào an ổn, thậm chí mình đã rơi vào một giây phút nguy hiểm. Tuy giây phút ấy đã qua, mình vẫn thấy sợ hãi.

      Xóa
  2. " Một ngày khác, mọi thứ không khác đi." - suy nghĩ này sẽ khiến bạn cảm thấy mọi thứ tồi tệ hơn mà thôi. Mình đã từng như vậy , mình thì quá yếu đuối để thoát ra, chỉ có thể cố gắng chịu đựng cho tới khi tự mọi thứ qua đi. Bạn thì sao ?
    Sau chán nản là gì - ? Đáp án là do bạn tạo thành . Bạn sẽ vượt qua nó dễ dàng chứ - để bước tới sự nhẹ nhõm sau những ngày mệt mỏi. Hay bạn sẽ giống mình - chịu đựng để mọi thứ qua đi. Hay, tệ hơn là để nó nhấn chìm ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải bỗng dưng mình suy nghĩ như vậy, nếu không muốn nói suy nghĩ đó là cái đến sau của một quá trình và từ hiện thực đời sống. Mình không nghĩ là mình không biết cố gắng để trải qua mọi vấn đề. Nhưng con người ai cũng có sức chịu đựng giới hạn. Tất nhiên, mọi thứ theo cách này hay cách khác thì vẫn sẽ qua đi thôi bạn ạ. Và mong là chúng ta sẽ không phải đối mặt với quá nhiều cơn sóng dữ để đến nỗi dù cố gắng cỡ nào thì cũng bị nhấn chìm giữa dòng đời này.

      Xóa
    2. Chỉ cố gắng động viên bạn ít nhiều thôi . Chứ thực ra thì mình vẫn đang thấy thế đây :p. Và đôi lúc mình nghĩ mình chìm đến nơi rồi ấy chứ :). Mọi chuyện của bạn ổn hơn chưa ?

      Xóa
    3. Có lẽ chưa. Nhưng đời mà, cứ thế trôi, chúng ta cũng trôi theo đời, cách này hay cách khác...

      Mong mọi việc với bạn tốt hơn (sau chìm sẽ nổi nhé ^^)

      Xóa

From The Day with Love

Từ ngày 7.7 đến nay, tôi bán được 24 cuốn sách. Một con số cụ thể nhưng vô cùng trừu tượng. Tất cả những người mua đều là người que...