Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2011

Phim hoạt hình (7)


Năm 2010:


* Kẻ cắp mặt trăng (hãng Universal): bộ phim với nhiều tình tiết hài hước và thú vị về một kẻ xấu có ước mơ xấu. Gru luôn muốn trở thành một tên trộm vĩ đại vì vậy hắn quyết định thực hiện kế hoạch táo bạo là đánh cắp mặt trăng. Tuy nhiên, khẩu súng có khả năng thu nhỏ mọi vật trong đó có mặt trăng của Gru lại rơi vào tay một tên đạo chích mới nổi. Để lấy lại khẩu súng, Gru quyết định nhận nuôi ba đứa trẻ mồ côi nhằm lợi dụng chúng lấy lại khẩu súng cho hắn. Tuy nhiên, những đứa trẻ đáng yêu đã đánh thức khát vọng về một gia đình trong trái tim Gru. Gru nhận ra, mong ước của hắn không phải là trở thành một tên trộm vĩ đại mà là trở thành người cha đầy yêu thương của ba đứa trẻ này.






* Kẻ xấu đẹp trai (Megamind - Dreamworks): tương tự Kẻ cắp mặt trăng, phim này cũng lấy nhân vật phản diện làm tuyến chính. Đó chính là Megamind – một kẻ xấu được cha mẹ ném xuống trái đất khi quê nhà bị tiêu hủy. Đồng hành với hắn là một đứa trẻ khác, tên gọi Metroman. Trong khi Metroman rơi vào gia đình đầm ấm và lớn lên trở thành một anh hùng thì Megamind rơi vào một nhà tù và lớn lên thành một tên tội phạm. Xem Metroman là kẻ thù truyền kiếp, Megamind luôn tìm mọi cách để giăng bẫy người hùng nhưng lần nào cũng thất bại. Nhưng đến một ngày, hắn thành công một cách đầy bất ngờ. Tuy nhiên khi Metroman không còn, Megamind bỗng mất đi mục tiêu sống và cảm thấy cuộc đời vô nghĩa. Hằn bèn tạo nên một nhân vật anh hùng khác để chống lại những hành vi xấu của hắn. Thế nhưng tay anh hùng này thực chất lại là một kẻ độc ác. Megamind không còn cách nào khác là phải chống lại kẻ xấu này để bảo vệ người hắn yêu và bảo vệ dân cư trong thành phố. Một bộ phim hành động hài hước khá hấp dẫn.



* Bí kíp luyện rồng (Dreamworks): bộ phim kể về một vùng đất xa xưa nơi con người và loài rồng là kẻ thù của nhau. Đàn ông của vùng đất này ngay từ nhỏ đã được rèn luyện để trở thành những chiến binh diệt rồng. Thế nhưng con trai của tù trưởng – cũng là một chiến binh diệt rồng vĩ đại – lại là một cậu bé yếu ớt. Có thể nói cậu là sự xấu hổ của cha và thường bị mọi người xung quanh trêu chọc. Một lần tình cờ, cậu bé cứu một con rồng bị thương và cả hai đã kết bạn cùng nhau. Từ đây, cậu bé hiểu ra loài rồng không đáng sợ như tổ tiên cậu ghi nhận và hoàn toàn có thể là bạn tốt của con người. Một phim đẫm chất hành động, phiêu lưu nhưng cũng đầy hài hước pha lẫn những cung bậc tình cảm từ tình cảm gia đình đến tình bạn và chút gì đó là tình yêu.




* Người đẹp tóc mây (Tangled – Disney/Pixar): câu chuyện cổ tích về nàng công chúa tóc dài nhưng được xây dựng theo phong cách hiện đại và mới mẻ: vẫn là về nàng Rapunzel có suối tóc dài bị nhốt trong một tòa tháp nhưng Rapunzel này là một cô gái rất sôi nổi, hồn nhiên, hay mộng mơ và luôn háo hức khám phá thế giới bên ngoài. Một tên đạo chích tình cờ trốn vào tòa tháp và lôi kéo Rapunzel vào một cuộc phiêu lưu kỳ lạ. Đó là một tên đạo chích đẹp trai, tự tin và có chút láu cá. Cả hai không ngờ cuối cùng đã đem lòng yêu thương đối phương lúc nào không hay. Một phim hài hước với những khoảnh khắc lãng mạn rất nên thơ và trữ tình.




Năm 2011

Gnomeo và Juliet: lấy cảm hứng từ chuyện tình lãng mạn Romeo và Juliet, bộ phim xây dựng một cách sáng tạo tình yêu “sét đánh ầm ầm” của hai cô cậu chú lùn trong hai gia đình mũ xanh – mũ đỏ vốn là kẻ thù truyền kiếp của nhau. Tuy hình ảnh nhân vật không hoàn toàn đẹp mắt nhưng tình tiết cũng như lời thoại rất ngộ nghĩnh, tạo nên một bộ phim lãng mạn một cách đáng yêu.



(cập nhật tiếp khi xem thêm...)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

From The Day with Love

Từ ngày 7.7 đến nay, tôi bán được 24 cuốn sách. Một con số cụ thể nhưng vô cùng trừu tượng. Tất cả những người mua đều là người que...